Thứ Năm, 02/05/2024 09:37 (GMT +7)

Bến Lức nỗ lực ổn định việc làm cho người lao động cuối năm

Thứ 5, 07/12/2023 | 11:37:16 [GMT +7] A  A

Trước bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn khó khăn, nhiều doanh nghiệp (DN) ở huyện Bến Lức đã nỗ lực tìm kiếm các đơn hàng mới, chắt chiu từng đơn hàng cũ để duy trì tình hình sản xuất kinh doanh, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, nhất là thời điểm cuối năm này. 

Khu nhà lưu trú cho công nhân của Công ty Việt Trường

Công ty TNHH MTV Việt Trường (Ấp 3, xã Lương Bình) chuyên sản xuất các phụ kiện lưới điện, kết cấu thép cho đường dây và trạm điện,… với khoảng hơn 100 lao động. Trước tình hình khó khăn chung, nhiều DN không có đơn hàng phải cắt giảm lao động thì công ty cũng đang đối mặt với những khó khăn tương tự. Khi thiếu đơn hàng, công ty sẽ cho công nhân nghỉ làm từ 1 đến 2 ngày trong tuần, kéo dài trong vài tháng liên tục. Sau đó, khi đơn hàng đã ổn định, công nhân lao động sẽ làm việc trở lại như trước. Mặc dù khó khăn, nhưng công ty vẫn đang cố gắng tìm kiếm đơn hàng, đảm bảo việc làm để giữ chân người lao động, đón đầu cơ hội khi thị trường phục hồi trở lại.

Người nhà của công nhân nhận gia công các mặt hàng của công ty tại nhà.

Ngoài thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động, Công ty TNHH MTV Việt Trường còn xây dựng khu nhà ở tập thể khoảng 45 căn, mỗi căn có diện tích từ 17-30m2, có gác lửng để người lao động của công ty cùng gia đình được ăn ở miễn phí, yên tâm lao động sản xuất. Ngoài ra, người nhà của công nhân còn được tạo điều kiện nhận gia công các mặt hàng của công ty tại nhà để kiếm thêm thu nhập, trang trãi chi phí gia đình.

Anh Mai Văn Dũng, Quản lý Công ty TNHH MTV Việt Trường, cho biết: “Từ khi thành lập công ty, chúng tôi đã chú trọng xây dựng song song nhà ở lưu trú miễn phí cho công nhân. Chúng tôi tạo điều kiện tối đa cho người lao động và con cái của họ được đảm bảo nhất về an sinh xã hội và an ninh trật tự để họ yên tâm làm việc.”

Từ Quận 6, T.p Hồ Chí Minh theo chồng xuống xã Lương Bình sinh sống hơn 8 năm qua, bà Trần Huệ Linh được Công ty hỗ trợ nơi ở miễn phí và tạo điều kiện cho bà mở quán nước nhỏ để buôn bán, kiếm thêm thu nhập. Bà Trần Huệ Linh, chia sẻ:“Công ty còn quan tâm tạo thêm một khuôn viên rộng rãi ngay tại khu nhà lưu trú để công nhân chúng tôi có thể tổ chức các hoạt động vui chơi, liên hoan, đám cưới... miễn phí.”

Công ty đang cố gắng tìm kiếm đơn hàng, đảm bảo việc làm để giữ chân người lao động, đón đầu cơ hội khi thị trường phục hồi trở lại.

Ổn định việc làm cho NLĐ vào dịp cuối năm là việc làm cần quan tâm hiện nay của địa phương, tổ chức Công đoàn và các ngành liên quan để đảm bảo nguồn lực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Hơn lúc nào hết, cần có những chính sách chăm lo, hỗ trợ về tiền thuê trọ, chi phí gửi trẻ và nhiều vấn đề an sinh xã hội khác. Ngoài ra, vấn đề ổn định quan hệ lao động cần được quan tâm, nhất là thời điểm cuối năm../.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu