Thứ Sáu, 18/10/2024 11:29 (GMT +7)

Nông dân Bến Lức hiến đất xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 17/10/2024 | 09:22:47 [GMT +7] A  A

Phong trào “hiến đất làm đường” xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Bình Đức, huyện Bến Lức đang lan tỏa rộng rãi, được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ. Cùng với sự đầu tư hỗ trợ của Nhà nước, người dân không tiếc “tấc vàng”, hiến hàng trăm mét đất để làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa ấp và xây dựng nhiều công trình phúc lợi khác tại địa phương.

Trụ sở nhà văn hóa ấp 5 được xây dựng khang trang trên nền đất hiến tặng của gia đình anh Lý Văn Hây.

Khi thấy người dân trong ấp không có nơi để sinh hoạt, hội họp, anh Lý Văn Hây (sinh năm 1977) đã bàn với gia đình hiến tặng phần đất cho địa phương để xây dựng trụ sở Nhà văn hóa ấp. Nằm trên khuôn viên rộng khoảng 300m2, nhà Văn hóa ấp 5 được xây dựng khang trang với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động hội họp, vui chơi, giải trí của người dân vừa được chính quyền địa phương khánh thành và đưa vào sử dụng.

Anh Lý Văn Hây, Ấp 5 cho biết: “Đất của gia đình tôi đều do vợ chồng làm nông dần dần rồi tích cóp vốn liếng để mua. Thấy bà con không có nơi chốn sinh hoạt, mấy anh cán bộ ấp mỗi lần cần họp dân lại chạy đôn chạy đáo mượn nhà này, nhà nọ nên chúng tôi quyết định hiến đất để xây dựng nhà văn hóa ấp vì lợi ích chung của bà con quê mình”.

Tuyến đường giao thông liêp Ấp 5,6 xã Bình Đức được xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Tương tự, khi chính quyền địa phương có chủ trương cải tạo, nâng cấp, mở rộng tuyến đường giao thông liên Ấp 5,6, gia đình bà Trần Thị Kiếm - gia đình có công với cách mạng ngụ tại ấp 6 là một trong hàng chục hộ gia đình đã tiên phong hiến gần 50m2 đất để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công mở rộng tuyến đường.

“Việc mở rộng đường làng, ngõ xóm là chủ trương hợp lòng dân. Con đường được cải tạo rộng rãi không chỉ giúp bà con đi lại thuận lợi hơn mà gia đình tôi cũng được hưởng lợi rất nhiều. Chính vì vậy, khi Ban Công tác Mặt trận ấp tuyên truyền, vận động, sau khi bàn bạc gia đình đã thống nhất phá dỡ tường rào, hiến đất để việc thi công tuyến đường được tiến hành thuận lợi hơn” – bà Trần Thị Kiếm chia sẻ.

Chính những tấm lòng rộng mở như gia đình anh Lý Văn Hây và bà Trần Thị Kiếm đã tạo nguồn cảm hứng để phong trào hiến đất mở rộng đường, hiến đất xây dựng các công tình phúc lợi đang lan tỏa khắp các địa phương ở Bình Đức.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền vận động khơi dậy tinh thần đoàn kết đồng lòng của người dân, đến nay xã Bình Đức cơ bản đạt 19 tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới với tổng nguồn kinh phí là gần 304 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp trên 56 tỷ đồng và hiến hàng trăm m2 đất để đia phương nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông liên xóm ấp, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, giúp địa phương hoàn thành mục tiêu về đích xã nông thôn mới.

Việt Hằng - Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu