Thứ Năm, 19/09/2024 08:11 (GMT +7)

Bến Lức phấn đấu 100% người dùng điện thoại thông minh có cài đặt sử dụng VneID

Thứ 4, 05/07/2023 | 11:08:04 [GMT +7] A  A

Với mục tiêu phấn đấu đảm bảo 100% người dân dùng điện thoại thông minh có cài đặt và biết cách sử dụng ứng dụng VneID, những ngày này cả hệ thống chính trị huyện Bến Lức đang tập trung lực lượng hướng dẫn và hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VneID, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Các Tổ công tác thực hiện Đề án 06 huyện Bến Lức không quản ngại ngày, đêm phấn đấu hoàn thành việc cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 cho người dân

Kết quả kích hoạt VneID đến ngày 3/7/2023, huyện Bến Lức có xã Tân Bửu đã hoàn thành việc cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 cho người dân có dùng điện thoại thông minh. Các xã, thị trấn còn lại đang tiếp tục và tích cực hỗ trợ người dân thực hiện cài đặt ứng dụng VneID và kích hoạt tài khoản, không quản ngại ngày, đêm và kể cả ngày nghỉ cuối tuần. Ngoài thị trấn Bến Lức, xã Thạnh Đức còn tồn khoảng hơn 2.000 trường hợp, xã Long Hiệp, xã Lương Bình còn tồn hơn 1.000 trường hợp chưa cài đặt VneID, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, thì các xã khác cũng còn tồn từ 59 - 755 trường hợp.

Lực lượng hướng dẫn và hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VneID, kích hoạt tài khoản định danh điện tử luôn tích cực với phương châm “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”

Huyện đang tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia và đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân về những tiện ích, hiệu quả mang lại từ việc thực hiện các giao dịch hành chính, quản lý giấy tờ cá nhân thông qua ứng dụng VNeID. Cụ thể, qua ứng dụng VneID, tài khoản định danh điện tử người dân có thể quản lý thông tin thẻ căn cước của công dân và toàn bộ giấy tờ tùy thân trên môi trường mạng, giúp thực hiện các giao dịch, dịch vụ công mà không cần phải xác minh lại thông tin cá nhân. Với tài khoản định danh điện tử mức 2, người dân có thể tự tích hợp thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và thông tin người phụ thuộc vào ứng dụng VNeID./.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu