Thứ Bảy, 27/07/2024 06:39 (GMT +7)

Bến Lức: Phật giáo “Phát huy tinh thần hộ quốc an dân”

Thứ 4, 29/05/2024 | 09:43:03 [GMT +7] A  A

Toàn huyện Bến Lức có 26 cơ sở tu viện, với 18.460 tín đồ Phật giáo. Phát huy truyền thống yêu nước và tinh thần hộ quốc an dân, từ khi thành lập đến nay, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bến Lức luôn đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền trong công tác từ thiện, an sinh xã hội.

Tặng quà cho hộ nghèo, tặng xe đạp cho học sinh vượt khó tại xã Thanh Phú.

Từ năm 2020 đến nay, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện phối hợp các cơ quan, đơn vị đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19 hàng tỷ đồng. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện phối hợp với các cơ quan thăm và tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu trong phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 với tổng trị giá trên 200 triệu đồng; hỗ trợ hàng ngàn suất ăn và nước uống đi đường cho công nhân trở về từ các tỉnh...

Ngoài ra, các tăng, ni, phật tử còn tích cực huy động các nguồn lực trao tặng nhu yếu phẩm, dụng cụ y tế cho lực lượng chống dịch nơi tuyến đầu và ủng hộ lương thực, thực phẩm cho đồng bào trong các vùng tâm dịch, các khu vực cách ly ở trong và ngoài tỉnh.

Các hoạt động từ thiện xã hội của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện là việc làm đầy ý nghĩa nhân văn, đúng với tôn chỉ hành đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, góp phần xây dựng Giáo hội ngày một phát triển hài hòa trong lòng dân tộc, xứng đáng với truyền thống lịch sử gần 2000 năm hình thành và phát triển của Phật giáo Việt Nam./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu