Thứ Ba, 07/05/2024 04:47 (GMT +7)

Bến Lức phòng bệnh tay chân miệng ngay từ đầu năm học mới

Thứ 5, 07/09/2023 | 11:01:00 [GMT +7] A  A

Theo thống kê của ngành y tế, tính đến cuối tháng 8/2023, huyện Bến Lức ghi nhận trên 80 ca mắc tay chân miệng (TCM), trong đó nhóm trẻ em dưới 5 tuổi chiếm tỷ lệ 95,5%.

Đa số trẻ mắc bệnh TCM là nhóm trẻ dưới 5 tuổi

Hiện nay, tình hình bệnh TCM đang có chiều hướng gia tăng tại địa phương. Ngành y tế khuyến cáo, TCM là căn bệnh dễ lan rộng và bùng phát trong mùa tựu trường nếu người dân không chủ động phòng bệnh cho trẻ. Các trường hợp mắc bệnh TCM vẫn tập trung nhiều ở lứa tuổi mầm non và mẫu giáo với các biểu hiện sốt, nổi bóng nước ở lòng bàn tay, bàn chân, mông gối và ở miệng. Bệnh TCM là bệnh truyền nhiễm có khả năng lây lan và bùng phát thành dịch.

Vệ sinh, khử khuẩn trường lớp để phòng chống dịch bệnh TCM cho trẻ

Đường lây truyền chính của bệnh là lây qua đường tiêu hóa, vì vậy việc thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh phòng bệnh cho trẻ sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe trẻ trước căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này. Các bậc phụ huynh, đặc biệt là các điểm trường mầm non, mẫu giáo, nhóm trẻ gia đình, cần tăng cường vệ sinh phòng bệnh cho trẻ theo khuyến cáo của Bộ Y tế để hạn chế số mắc, số ca nặng./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu