Thứ Năm, 19/09/2024 08:11 (GMT +7)

Phụ nữ Bến Lức tham gia chuyển đổi số

Thứ 4, 19/04/2023 | 16:18:54 [GMT +7] A  A

Xác định chuyển đổi số không chỉ là giải pháp thúc đẩy phát triển mà còn là yêu cầu cấp thiết trong thời đại hiện nay, theo đó, thực hiện mục tiêu của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Bến Lức, tích cực tham gia chuyển đổi số.

Thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, Hội LHPN xã, thị trấn huyện Bến Lức đã có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác và kịp thời.

Thông qua các buổi họp ban chấp hành, sinh hoạt chi, tổ hội cũng như các buổi uỷ thác giao dịch với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Hội LHPN xã, thị trấn lồng ghép truyền tải, cụ thể hoá văn bản của các cấp để cán bộ, hội viên nắm bắt. Song song đó, trên nền tảng những nhóm Zalo, trang Facebook của hội, Hội LHPN huyện cũng đã tận dụng kênh này để tuyên truyền đến cán bộ, hội viên. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Lợi, cho biết, thông qua các nhóm trên nền tảng mạng xã hội, hội đã kịp thời truyền tải những thông tin, văn bản của hội cấp trên, công tác chỉ đạo về chuyển đổi số... "Với cách làm này thì thông tin được cán bộ, hội viên cơ sở nắm bắt nhanh hơn, chính xác hơn. Ðồng thời, qua hình thức này cũng giúp đơn vị giảm được chi phí in ấn thư mời, giảm được thời gian đi lại rất nhiều", bà Nguyễn Thị Thu Hằng chia sẻ.

Theo chị Nguyễn Thị Kim Đính, Hội viên phụ nữ xã Phước Lợi cho biết, nhờ có các nhóm Zalo, Facebook mà việc truyền tải các thông tin đến hội viên dễ dàng hơn. Trước đây, mỗi khi có việc đột xuất cần họp các tổ, nhóm, chi hội trưởng phụ nữ phải đến từng nhà hội viên thông báo, có khi chị em đi ruộng, đi làm, không gặp được thì phải đến nhiều lần. Giờ có điện thoại thông minh, có các hội nhóm thì mọi thông tin, thông báo được chị em nắm bắt rất nhanh.

“Ngày 1/7 tới đây sẽ tăng mức đóng BHYT theo mức tăng lương cơ sở, mấy ngày nay chị em hội viên phụ nữ trong xã đã tìm hiểu và thông tin với nhau việc này. Nếu không nhờ chuyển đổi số, không nhờ công nghệ thông tin thì chị em hội viên nắm bắt chậm lắm, truyền thông cũng vất vả nữa”, Chị Đính khẳng định.

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Hội LHPN huyện và 15 Hội Phụ nữ xã-thị trấn đều có Trang Fangage  và Nhóm Zalo để hoạt động với hơn 11.700 hội viên tham gia. Không chỉ là nơi nắm bắt, trao đổi thông tin, thông qua các nhóm Zalo, các chị hội viên phụ nữ còn chia sẻ những hình ảnh, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, tại địa phương.

Chị Bùi Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã An Thạnh cho biết: "Chúng tôi có nhóm Zalo chi tổ hội phụ nữ, nhóm câu lạc bộ phụ nữ khởi nghiệp  và Trang Facebook của Hội Phụ nữ xã,…..... Với cách này, việc nắm thông tin hội viên thuận lợi và việc truyền tải thông tin có liên quan cũng dễ dàng hơn. Ban đầu còn nhiều khó khăn, thế nhưng sau thời gian thì cán bộ, hội viên phụ nữ, nhất là với những cô dì lớn tuổi cũng đã nắm bắt và sử dụng thành thạo khi đăng tải vào nhóm Zalo. Ðây là điều kiện thuận lợi để Hội LHPN xã chung tay cùng địa phương thực hiện đạt mục tiêu chuyển đổi số”.

Phụ nữ tích cực cài đặt và sử dụng các nền tảng chuyển đổi số.

Có thể thấy, việc hỗ trợ phụ nữ trang bị đầy đủ kiến thức để tham gia vào công cuộc chuyển đổi số là vô cùng quan trọng và cần thiết. Thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ phối hợp cùng với chính quyền cơ sở tiếp tục củng cố cũng như tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về chuyển đổi số. Chuyển đổi số không chỉ mang lại lợi ích về truyền thông nhanh chóng, chính xác, mà đây còn là kênh để chị em hội viên có cơ hội giới thiệu hình ảnh về những mặt hàng được chị em nuôi trồng, sản xuất. Từ đó, giúp chị em hội viên phụ nữ quảng bá sản phẩm, mở rộng kinh doanh, phát triển kinh tế, nâng cao hơn nữa đời sống cho phụ nữ vùng nông thôn./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu