Thứ Bảy, 27/07/2024 14:23 (GMT +7)

Bến Lức quan tâm chăm sóc sức khoẻ cho người lao động

Thứ 6, 07/06/2024 | 03:27:36 [GMT +7] A  A

Hiện huyện Bến Lức có 06 khu công nghiệp (KCN) và 05 cụm công nghiệp đang hoạt động với trên 40.000 người lao động (NLĐ) làm việc. Để đảm bảo “nguồn vốn sức khỏe” cho sản xuất, kinh doanh, nhiều công ty, doanh nghiệp luôn quan tâm công tác khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp để NLĐ sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Mục đích của việc khám sức khỏe định kỳ và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp là sớm phát hiện bệnh để có chế độ điều trị kịp thời cho NLĐ.

Theo Liên đoàn Lao động huyện, hiện nay đa phần các công ty, doanh nghiệp đều đảm bảo điều luật lao động là tiến hành tổ chức khám sức khỏe cho NLĐ. Theo thông tư quy định, các công ty phải tổ chức khám sức khỏe cho NLĐ 1 năm/lần, những NLĐ làm công việc nặng, độc hại thì một năm khám 2 lần. Mặc dù hiện nay các công ty, cơ quan doanh nghiệp đã thực hiện đúng quy định về việc khám sức khỏe cho NLĐ, tuy nhiên các doanh nghiệp cần lựa chọn những cơ quan khám sức khỏe có nhiệm vụ và đủ chức năng để đảm bảo quyền lợi cho cả người lao động và doanh nghiệp. 

Chị Nguyễn Thị Mơ (ngụ ấp 1, xã Nhựt Chánh) vừa được tuyển vào Công ty TNHH Giày Toàn Cầu Elite Việt Nam cho biết, ngay khi tuyển dụng công ty đã yêu cầu hồ sơ có đầy đủ giấy tờ, giấy khám sức khỏe… Sau khi đảm bảo yêu cầu được tuyển dụng chị được nhận vào công ty, bước đầu chị được học các nội quy của công ty, luật lao động, sau 15 ngày làm việc chị Mơ cũng như các đồng nghiệp của mình đã được công ty tiếp tục cho đi khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp để nhằm sắp xếp công việc phù hợp với tình trạng sức khỏe của từng người.  

Ông Nguyễn Duy Tâm - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Công nghiệp Agrina (xã Mỹ Yên) cho biết, công ty và cơ sở y tế cần có sự phối hợp một cách tự giác trong việc chủ động thực hiện trách nhiệm của mình đối với việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Đây chính là giải pháp tốt nhất để người lao động được khám đầy đủ, sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời. Qua đó, giúp công ty có đội ngũ lao động khỏe mạnh, làm việc mang lại năng suất cao./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu