Thứ Tư, 24/04/2024 00:09 (GMT +7)

Bến Lức ra quân “Chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, phòng chống sốt xuất huyết”

Thứ 4, 10/08/2022 | 11:51:35 [GMT +7] A  A

Từ ngày 22/7 – 10/8/2022, đồng loạt 15 xã, thị trấn trong huyện Bến Lức ra quân thực hiện “Chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết”. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết cũng như bảo vệ sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Vệ sinh đường phố thông thoáng

Các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến xã, thị trấn đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, kêu gọi đoàn viên, hội viên và người dân thực hiện loại bỏ lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước ở trong và xung quanh nhà ở, nơi lưu trú của mình với phương châm “Không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”. Đồng thời, mỗi ấp, khu phố thành lập ít nhất 2 tổ tiến hành giám sát, hướng dẫn, nhắc nhở người dân trên địa bàn thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng bằng cách kiểm tra và xử lý các dụng cụ chứa nước không được bảo vệ hoặc không được hủy bỏ, gây nguy cơ tiềm tàng, thuận lợi cho sự sinh sản và phát triển của lăng quăng tại hộ gia đình, nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Bến Lức ra quân “Chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, phòng chống sốt xuất huyết”

Hiện số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn huyện tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ (hơn 800 ca), thậm chí xảy ra tử vong do sốt xuất huyết. Dự báo, số ca mắc sốt xuất huyết trong thời gian tới có thể tiếp tục gia tăng do thời tiết thuận lợi để muỗi sinh sản và phát triển. Vì thế, 100% xã, thị trấn trong huyện tiếp tục duy trì biện pháp diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng có hiệu quả sau khi kết thúc chiến dịch./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu