Thứ Sáu, 03/05/2024 17:26 (GMT +7)

Bến Lức sẽ huy động 150 tỷ đồng đầu tư Khu di tích “Xóm Nghề”

Thứ 3, 07/11/2023 | 11:33:48 [GMT +7] A  A

Năm 1994, Khu di tích “Xóm Nghề” thuộc địa phận Ấp 1 xã Thạnh Đức huyện Bến Lức được UBND tỉnh Long An công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh. Sau nhiều năm giữ gìn, khai thác và tôn tạo, đến nay Khu di tích “Xóm Nghề” quê hương Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực được UBND huyện điều chỉnh, bổ sung quy mô đầu tư với tổng diện tích khu đất quy hoạch là trên 22.537 m2 gồm 3 khu.

Phối cảnh tham khảo dự kiến các khu tái hiện lịch sử

 Trong đó, Khu I diện tích trên 9.440 m2 là địa điểm tái hiện ngôi nhà xưa nơi nguyên quán gốc của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực tại xã Cát Hải, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định; Khu II diện tích 1.500 m2 là khu hiện hữu; Khu III diện tích 11.597 m2 vị trí tiếp giáp sông Vàm Cỏ Đông là khu tái hiện về cuộc đời, các hoạt động của vị anh hùng.

Ông Lê Thành Út - Chủ tịch UBND huyện cho biết: Khu di tích “Xóm Nghề” là một trong những khu di tích lịch sử của huyện có vai trò rất lớn trong việc giáo dục truyền thống lịch sử quê hương Bến Lức anh hùng. Sắp tới Khu di tích sẽ được đầu tư xây dựng. Hiện nay công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản, huyện tổ chức thi ý tưởng thiết kế kiến trúc để duyệt chọn kiến trúc Khu di tích. Quá trình thực hiện, ngân sách huyện sẽ đảm bảo phần giải phóng mặt bằng với kinh phí khoảng 38 tỷ đồng/10 hộ dân bị ảnh hưởng. Tổng kinh phí thực hiện Khu di tích dự kiến là 150 tỷ đồng, huyện đối ứng khoảng 50 tỷ đồng, còn lại sẽ thực hiện xã hội hóa.

Khu di tích khi hoàn thành không chỉ là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất, kiên trung của các thế hệ cha ông mà còn góp phần kết nối với các hoạt động du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử, quảng bá hình ảnh về đất và người Bến Lức anh hùng. Đồng thời, qua đây cũng thể hiện trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đối với những cống hiến, hy sinh cao cả của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu