Thứ Năm, 19/09/2024 16:14 (GMT +7)

Bến Lức sôi nổi Hội thi lồng đèn vui Tết Trung thu năm 2024

Thứ 3, 17/09/2024 | 11:30:46 [GMT +7] A  A

Tết Trung thu là một dịp có ý nghĩa đặc biệt với các em thiếu nhi bởi các em được rước đèn, được nghe lại truyền thuyết chú Cuội và chị Hằng trên cung trăng, được vui chơi, nhận quà và được thể hiện tài năng cùng các bạn. Với ý nghĩa đó và góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, ngày 16/9/2024 Huyện Đoàn Bến Lức - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện - Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện phối hợp tổ chức Hội thi lồng đèn vui Tết Trung thu năm 2024.

Tham dự hội thi lần này có 32 đội, chia làm 2 khối Tiểu học và THCS

Tham dự hội thi lần này có 32 đội, chia làm 2 khối Tiểu học và THCS, mỗi khối có 12 đội dự thi cùng nhau làm  chiếc lồng đèn “Ông sao” theo kết cấu mà Ban tổ chức đưa ra. Trong thời gian 180 phút, các Đội dự thi gồm 1 đoàn viên giáo viên và 4 em học sinh cùng nhau phối hợp hoàn thành 1 chiếc đèn “Ông sao” thật đẹp, thật bắt mắt, chứa đựng những thông điệp mà đội thi muốn gửi gắm

. Trải qua thời gian dự thi, dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo, các em học sinh cẩn thận, tỉ mẩn kết nối hoàn thành những chiếc đèn “Ông sao” thật đẹp. Trên những chiếc lồng đèn, các em học sinh còn khéo léo vẽ nên các bức tranh trang trí với những hình ảnh quen thuộc như: Bác Hồ với thiếu nhi, chị Hằng, chú Cuội, thiếu nhi, Thỏ ngọc, biển đảo quê hương…

Các sản phẩm dự thi của các đội

Các sản phẩm dự thi của các đội đều có ý tưởng riêng đảm bảo các tiêu chí đẹp, ý nghĩa, sáng tạo, có tính giáo dục… Các em học sinh cũng rất thích thú khi được tham gia Hội thi và càng hào hứng hơn khi được chính tay làm ra những chiếc lồng đèn thật đẹp.

Đội thi trường THCS An Thạnh xuất sắc giành giải nhất khối THCS

Kết thúc hội thi, đội thi trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu xuất sắc giành giải nhất khối Tiểu học; đội thi trường THCS An Thạnh xuất sắc giành giải nhất khối THCS. Ban Tổ chức cũng trao các giải nhì, ba và khuyến khích cho các đội thi tiêu biểu ở cả 2 khối.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu