Thứ Bảy, 04/05/2024 01:19 (GMT +7)

Bến Lức tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn phẩm dịp Tết Nguyên đán

Thứ 6, 12/01/2024 | 16:18:03 [GMT +7] A  A

Thời điểm này, ngành chức năng huyện Bến Lức đã và đang quyết liệt trong việc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đảm bảo cho Nhân dân đón Tết cổ truyền an toàn.

Kiểm tra tem, nhãn, mác, bao bì các sản phẩm bánh kẹo tết

Từ ngày 10 -18/1/2024, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) huyện Bến Lức tổ chức kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh buôn bán các mặt hàng bánh kẹo, giải khát; dịch vụ ăn uống, sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn. Tại các cơ sở, đoàn tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATVSTP trong kinh doanh, chế biến thực phẩm. Ngoài ra, đoàn cũng thực hiện việc kiểm tra các thủ tục hành chính như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, tem, nhãn mác…

Ngoài việc kiểm tra, giám sát, đoàn kiểm tra liên ngành về ATVSTP huyện cũng đã thực hiện việc tuyên truyền đến các chủ cơ sở, người kinh doanh nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc kinh doanh thực phẩm. Phổ biến kiến thức pháp luật về ATVSTP để các chủ cơ sở nắm rõ và tuân thủ theo quy định, không để xảy ra các vụ việc ngộ độc thực phẩm.

Kiểm tra chứng từ, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa

Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng thì các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc kinh doanh thực phẩm. Đặc biệt, người dân cần cẩn trọng lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo các yếu tố ATVSTP nhằm đảm bảo sức khỏe cho gia đình, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Năm 2023, công tác quản lý ATVSTP được huyện Bến Lức duy trì thường xuyên, đoàn liên ngành huyện đã kiểm tra 71 cơ sở, xử phạt vi phạm hành chính 03 trường hợp kinh doanh thịt heo không có dấu kiểm soát thú y với số tiền là 10,8 triệu đồng. Thẩm định cấp giấy đủ điều kiện các cơ sở dịch vụ ăn uống 90 cơ sở. Trong năm không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu