Thứ Bảy, 27/07/2024 07:04 (GMT +7)

Bến Lức: Tết đến sớm với công nhân ở trọ

Thứ 3, 16/01/2024 | 11:13:22 [GMT +7] A  A

Những ngày này, không khí Tết đã bắt đầu rộn ràng khắp nơi. Tại các xóm trọ công nhân trên địa bàn huyện Bến Lức, chủ nhà và người ở trọ cũng đang chuẩn bị đón năm mới với nhiều nỗi niềm khi người lao động còn nặng gánh mưu sinh. Nhằm mang không khí đầm ấm đến với những gia đình đón Tết xa nhà, các cấp Công đoàn trong huyện đã có nhiều hoạt động lan tỏa yêu thương.

Tặng quà cho công nhân ở trọ

Khu nhà trọ Sơn Đào, ấp 1B xã Thanh Phú rộn vang tiếng cười nói khi các đồng chí Lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, huyện ghé thăm, tặng quà dịp cận tết Nguyên Đán. Tuy phần quà không mang giá trị vật chất lớn nhưng những lời thăm hỏi, động viên chân thành từ lãnh đạo khiến chủ nhà trọ và tất thảy công nhân nơi đây ấm lòng.

Dù đón Tết ở đâu thì tôi đều cảm nhận được tình người vẫn lan tỏa. Món quà của Công đoàn dù không lớn nhưng nặng nghĩa, nặng tình, là niềm vui của gia đình trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến” – chị Nguyễn Thị Thanh Huệ chia sẻ.

Hơn 10 năm gắn bó với khu Nhà trọ Sơn Đào, anh Mai Văn Quyền (sinh năm 1997) quê Hậu Giang cho biết chủ nhà trọ và lãnh đọa địa phương rất quan tâm đến anh chị em công nhân, lúc dịch COVID 19 khó khăn, đã chủ động miễn tiền thuê phòng trong nhiều tháng, còn tặng gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Chưa kể, tết năm nào chủ nhà trọ và địa phương cũng tặng quà và thăm hỏi, động viên. Chính vì vậy chúng tôi xem đây như ngôi nhà thứ hai của mình, nên dù không đón Tết ở đây, ai cũng bảo nhau cùng dọn vệ sinh sạch sẽ, trang hoàng khu nhà trọ để không khí ngày xuân thêm tươi vui, rộng ràng.

Anh Mai Văn Quyền, chia sẻ: “Năm nay khu nhà trọ chúng tôi có các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện ghé thăm, mặc dù cuối năm tiền thưởng Tết ít hơn so với các năm trước nhưng sự quan tâm này, chúng tôi đều cảm thấy ấm lòng”.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, huyện ghé thăm, tặng quà dịp cận tết Nguyên Đán

Chị Lê Thị Lài, quê Cà Mau (Công nhân Công ty TNHH Đình Thiên Long huyện Bến Lức) sau khi nhận được phần quà nhu yếu phẩm từ lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và chủ nhà trọ trao tặng đã không khỏi xúc động. Do khó khăn nên công ty nơi chị Lài đang làm đến thời điểm này vẫn chưa thông báo thưởng tết, vì thế những phần quà vào lúc này là vô cùng quý giá đối với mẹ con chị.

Tết năm nay, LĐLĐ tỉnh, huyện tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân ấm tình công đoàn”, “Tất niên - Vui xuân đón Tết cùng CNLĐ” tại các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thăm hỏi tặng quà cho các công nhân ở lại khu trọ đón tết và tặng vé xe cho những người về quê đón Tết với gia đình.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch LĐLĐ huyện, cho biết thêm: "Đây cũng là sự chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần cho các đoàn viên, công nhân và người lao động để các bạn ổn định cuộc sống sau những năm khó khăn vì dịch bệnh, vì khủng hoảng kinh tế chung... Đây cũng là sự đồng hành để các công đoàn viên, người lao động ổn định, bước qua năm 2024 tiếp tục lao động sản xuất với khí thế mới, sinh sống và gắn bó lâu dài với huyện Bến Lức".

Tại các địa phương trong huyện, chương trình Tết cho công nhân của các cấp công đoàn, của các khu trọ vẫn đang tiếp tục được tổ chức rộn ràng, tươi vui, mang đến niềm vui trong dịp Tết nguyên đán. Đây còn là nguồn động viên rất lớn đối với những công nhân lao động tại địa phương,../.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu