Thứ Bảy, 05/10/2024 22:14 (GMT +7)

Bến Lức thăm, tặng quà người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng

Chủ nhật, 07/07/2024 | 10:09:59 [GMT +7] A  A

Ngày 6/7/2024, Công an xã Tân Bửu (huyện Bến Lức) đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn xã.

Công an xã Tân Bửu cùng các ban ngành, đoàn thể đến thăm hỏi, động viên người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng

Quá trình thăm hỏi tại các gia đình, đoàn công tác đã động viên, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của từng cá nhân đang thực hiện việc tái hòa nhập cộng đồng từ đó định hướng và giúp đỡ để họ sớm có cuộc sống ổn định. Được sự động viên, giúp đỡ kịp thời, các đối tượng cùng gia đình đều bày tỏ xúc động và cảm ơn sự quan tâm của Công an xã cùng các cấp chính quyền. Những người đã từng lầm lỡ bày tỏ sẽ cố gắng phấn đấu, tu dưỡng trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, cam kết sẽ không tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

Hiện nay trên địa bàn xã Tân Bửu có 13 người chấp hành xong án phạt tù, người sau cai nghiện trở về địa phương, nhằm giúp đỡ những người này tái hòa nhập cộng đồng. Thời gian qua các cấp, các ngành trên địa bàn xã đã tooe chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tạo điều kiện cho vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội để họ được học nghề, phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nnhập, ổn định cuộc sống.

Việc thăm hỏi, động viên người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng là hoạt động có nhiều ý nghĩa nhăn văn, giúp họ hiểu được chính sách, pháp luật và sự quan tâm của các cấp chính quyền từ đó có thể tự tin hòa nhịp cùng xã hội cũng như có những đóng góp tích cực cho gia đình, xã hội.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu