Thứ Bảy, 27/07/2024 07:27 (GMT +7)

Bến Lức thành lập Nghiệp đoàn Giáo viên, Nhân viên Nhóm trẻ tư thục

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:41:13 [GMT +7] A  A

Ngày 12/5/2024, tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bến Lức đã diễn ra Đại hội Nghiệp đoàn giáo viên, nhân viên nhóm trẻ tư thục lần thứ I. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Thu Cúc.

BCH lâm thời Nghiệp đoàn giáo viên, nhân viên Nhóm trẻ tư thục ra mắt đại hội

Nghiệp đoàn giáo viên, nhân viên Nhóm trẻ tư thục ra đời sẽ tạo điều kiện để người lao động được sinh hoạt trong tổ chức Nghiệp đoàn, được chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong nghề nghiệp, việc làm, đời sống; đảm bảo cho người lao động trong các nhóm trẻ tư thục trên địa bàn huyện Bến Lức được đối xử bình đẳng trong chính sách việc làm, điều kiện làm việc, tiền lương,…

Đồng thời, Nghiệp đoàn được hỗ trợ tổ chức đối thoại, thương lượng, xây dựng thỏa ước lao động tập thể để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ; khắc phục sự yếu thế, dễ bị tổn thương của người lao động, tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Nghiệp đoàn giáo viên, nhân viên Nhóm trẻ tư thục huyện Bến Lức được LĐLĐ huyện thành lập vào tháng 3 năm 2024, đến nay có 97 thành viên đến từ các nhóm lớp mầm non, tư thục trên địa bàn huyện tham gia.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành lâm thời Nghiệp đoàn giáo viên, nhân viên Nhóm trẻ tư thục gồm 07 thành viên. Để tạo điều kiện cho Ban chấp hành hoạt động, Ban thường vụ LĐLĐ huyện đã trao 2.000.000 đồng hỗ trợ Nghiệp đoàn.

Tại buổi Lễ, Ban Chấp hành lâm thời Nghiệp đoàn đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ hoạt động, trong đó phấn đấu 100% đoàn viên được học tập, quán triệt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các phong trào thi đua, lao động sáng tạo; xây dựng đơn vị đạt chuẩn văn hóa...

LĐLĐ huyện tặng quà cho đoàn viên Nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Liên đoàn lao động huyện Bến Lức đã tặng 08 phần quà cho đoàn viên Nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu