Thứ Sáu, 18/10/2024 09:43 (GMT +7)

Bến Lức tiện ích mua bán thời 4.0

Thứ 4, 26/06/2024 | 11:20:35 [GMT +7] A  A

Trong thời đại công nghệ số, khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ mua hàng và giao hàng tận nơi ngày càng nhiều. Nắm bắt được xu thế đó, nhiều ứng dụng ra đời. Chỉ cần điện thoại thông minh kết nối Internet thì việc mua sắm, ăn uống, đi lại, thậm chí giao hàng khá dễ dàng. Vài thao tác đơn giản giúp tối ưu hoá cuộc sống bận rộn.

Đa số khách hàng đến mua trái cây của anh Ngụy Hoàng An đều thanh toán bằng hình thức chuyển khoản

Từ khi hoạt động kinh doanh qua các nền tảng xã hội như zalo, facebook phát triển mạnh, những người bán đồ ăn vặt có thâm niên 10 năm như chị Nguyễn Thị Thanh Tâm cũng nhanh nhạy nắm bắt xu thế bằng việc sắm những chiếc điện thoại thông minh rồi cài đặt, sử dụng những tiện ích như mạng xã hội, dịch vụ chuyển khoản,... giúp việc bán hàng được thuận tiện hơn. Thậm chí, số lượng khách hàng còn tăng lên, đi kèm đó là nguồn thu nhập cũng khấm khá hơn hẳn trước đây.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, thị trấn Bến Lức, cho biết: “Khi mở rộng sang bán hàng qua các nền tảng xã hội như zalo, Facebook thì tần suất bán hàng của tôi cũng tăng lên đáng kể, do vậy nguồn thu cũng khá hơn. Tiện lợi nhất là việc thanh toán qua hình thức chuyển khoản, nếu khách bận không có ở nhà thì chuyển khoản cho tôi, tôi giao hàng đến rồi treo cửa nhà khách. Đối với khách hàng quen biết thì tôi giao hàng trước và khi nào rãnh thì khách thanh toán chuyển khoản sau, nói chung rất tiện lợi và giúp tôi giữ mối được khách hàng của mình,…”

Còn với anh Ngụy Hoàng An ở xã Thanh Phú thì việc buôn bán trái cây của vợ chồng anh ngày càng đông khách hàng hơn khi đáp ứng được nhu cầu thanh toán của khách hàng thông qua bằng mã QR và giao hàng tận nơi khi khách hàng có yêu cầu.

 Anh Ngụy Hoàng An, xã Thanh Phú cho biết: “Ngoài lượng khách trực tiếp thì sạp trái cây của gia đình có thêm lượng khách nhất định thông qua các ứng dụng. Việc chọn lựa mặt hàng cũng khá dễ, mình bán gì thì đưa hình lên, giá hàng và chi phí giao hàng cũng công khai nên tránh được những chuyện rắc rối khi tính tiền giao hàng. Còn đối với lượng khách hàng mua hàng trực tiếp khi có nhu cầu thanh toán bằng mã QR thì tôi cũng đáp ứng được, vì lượng khách ra vô mỗi ngày cả trăm người nên việc cầm tiền mặt cũng bất tiện, đôi khi lại không có tiền lẻ để thối lại khách hoặc mưa gió tiền bị ướt rách nên hiện nay đa số khách mua trực tiếp hay gián tiếp đều thanh toán bằng chuyển khoản.”

Có thể thấy trước những đổi thay của một nền kinh tế hiện đại, thì những chủ thể kinh tế vỉa hè như chị Tâm hay anh Hoàng An cũng thức thời chẳng kém người kinh doanh chuyên nghiệp. Họ chủ động sử dụng các tiện ích của công nghệ thông tin để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và quan trọng nhất là vai trò tự tạo công ăn việc làm, góp phần ổn định xã hội. Đó cũng là xu thế mua sắm an toàn, phù hợp với định hướng phát triển trong thời đại mới./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu