Thứ Năm, 19/09/2024 07:55 (GMT +7)

Bến Lức tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ 5, 01/06/2023 | 14:38:53 [GMT +7] A  A

Hướng tới phát triển kinh tế số, tạo nền móng vững chắc cho việc chuyển đổi số toàn diện, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Bến Lức tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong các tầng lớp Nhân dân các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền người dân sử dụng các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt

Ghi nhận toàn huyện hiện có 22 ngân hàng, tổ chức tín dụng Nhân dân và tổ chức tài chính vi mô cung ứng dịch vụ tài chính cho tổ chức, cá nhân, người dân của 15 xã, thị trấn. Qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ ngân hàng, đặc biệt các dịch vụ thanh toán.

Cùng với các cấp các ngành thực hiện công tác chuyển đổi số, các ngân hàng, tổ chức tín dụng không những đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp, phần mềm trong giao dịch để tạo thuận lợi cho khách hàng mà còn tích cực tuyên truyền vận động khách hàng, người dân sử dụng các nền tảng công nghiệp để thực hiện giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt.

Các ngân hàng thành lập các tổ đến vận động, hướng dẫn các đối tượng được hưởng chính sách an sinh xã hội tại các xã, thị trấn mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền hàng tháng

Các ngân hàng còn thành lập các tổ đến vận động, hướng dẫn các đối tượng được hưởng chính sách an sinh xã hội tại các xã, thị trấn mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền hàng tháng. MTTQ, các ngành, đoàn thể mà đặc biệt là đoàn viên thanh niên và các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông cũng tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

Nhân viên Agribank chi nhánh Đông Long An tích cực tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh ở các trường học đóng học phí không dùng tiền mặt

Hiện nay, toàn huyện có 100% cơ quan, đơn vị khối hành chính, sự nghiệp đã thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, 100% trường học đã triển khai việc thu phí không dùng tiền mặt tại đơn vị mình. Hầu hết các doanh nghiệp cũng đã thực hiện các thanh toán không dùng tiền mặt. Trong Nhân dân, phần lớn người trong độ tuổi lao động đã sử dụng các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt qua Internet banking, Momo, ZaloPay, Viettel Money….

Trong Nhân dân, phần lớn người trong độ tuổi lao động đã sử dụng các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt như Momo, Zalo Pay, Viettel Money….

Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về thanh toán không dùng tiền mặt. Khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường phát triển hạ tầng, dịch vụ thanh toán, đẩy mạnh chuyển đổi số; tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động thanh toán./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu