Thứ Tư, 24/04/2024 01:02 (GMT +7)

Bến Lức: Tiểu thương chợ truyền thống khó khăn thời bão giá

Thứ 5, 30/06/2022 | 16:37:12 [GMT +7] A  A

Trước tình hình giá xăng tăng cao liên tục trong thời gian qua, việc kinh doanh và mua bán gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những ngành liên quan đến chi phí vận chuyển, ngành hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm, ngành bán lẻ. Giá xăng tác động đến tâm lý người tiêu dùng nên đến nay, dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, nhưng người bán, kinh doanh tại các chợ truyền thống vẫn chậm.

Sức mua của người tiêu dùng tại các chợ truyền thống ở huyện Bến Lức giảm nhiều so với trước đây.

 Sau thời gian chống dịch COVID-19 đến nay, tại các chợ truyền thống, nơi mà hàng hóa chủ yếu được mua lẻ vẫn trong tình trạng ế ẩm cộng thêm việc giá xăng, giá nhập nguyên liệu tăng đều nhiều đợt khiến xu hướng tiêu dùng của người dân đã thay đổi. Qua khảo sát, hiện nay giá cả các mặt hàng, đặc biệt là nhu yếu phẩm, sữa, rau củ quả đều tăng từ vài ngàn đến vài trăm ngàn đồng, giá xăng lần đầu lập đỉnh lịch sử, nhiều người dân đã phải tính đến phương án cân đối tài chính, cắt giảm chi tiêu hàng ngày, đặc biệt là người công nhân lao động. Trong khi nhiều tiểu thương cắn răng, cố gắng giữ giá bình ổn để níu chân khách hàng…thì cũng có nhiều cửa hàng ngậm ngùi bó tay khi doanh thu giảm đến 40-50% bởi khách hàng thắt chặt hầu bao, đối phó với bão giá.

Người dân và doanh nghiệp kỳ vọng giá xăng giảm trong những kỳ điều chỉnh tiếp theo.

Bà Trần Thanh Kiều, Tiểu thương chợ Bến Lức cho biết: “Mong sao giá xăng dầu, rồi hàng hóa sớm được bình ổn, giảm xuống để tiểu thương và người dân dễ dàng hơn trong chi tiêu, chứ như hiện nay tất cả ai cũng khó khăn lắm”.

Chị Nguyễn Thị Mé, tiểu thương chợ Tân Bửu cho biết: “Người tiêu dùng vẫn mua hàng nhưng nếu trước đây có thể mua 1kg thịt thì nay chỉ mua 0,5kg, các mặt hàng khác cũng tương tự cũng như vậy. Người tiêu dùng không còn mạnh tay chi tiêu như trước. Thay vào đó, tâm lý người tiêu dùng bây giờ là chỉ mua vừa đủ và mua những mặt hàng thực sự cần cho sinh hoạt”.

Với người dân, lạm phát đơn giản chỉ là giá tăng hay giảm. Việc hôm nay tiền mua đồ ăn thức uống cao hơn ngày trước, tháng này chi tiêu tốn kém hơn tháng trước cũng khiến họ vô cùng lo lắng. Do đó, người dân hi vọng sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ giảm giá hoặc tổ chức được nhiều chương trình bình ổn phù hợp cho nhiều đối tượng, đặc biệt là công nhân lao động./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu