Thứ Năm, 27/02/2025 04:32 (GMT +7)

Bến Lức tổng kết hoạt động Hành chính công, đánh giá chỉ số PCI và PAPI năm 2018

Thứ 6, 10/05/2019 | 11:01:00 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 9-5-2019, ông Trần Văn Tươi – Chủ tịch UBND huyện Bến Lức chủ trì hội nghị tổng kết hoạt động Trung tâm hành chính công, đánh giá chỉ số PCI và PAPI năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019. Ông Trần Hoàng Nhân – Bí thư Huyện uỷ đến dự.

Hiện nay tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại huyện là 281 thủ tục, trong đó có 173 TTHC được thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông thuộc các lĩnh vực: đất đai, xây dựng, giáo dục, hộ tịch, nông nghiệp, bồi thường nhà nước, văn hoá cơ sở, thi đua khen thưởng, đăng ký biện pháp bảo đảm … Trong năm 2018 Trung tâm hành chính công huyện đã tiếp nhận trên 23.600 hồ sơ, đã giải quyết trên 21.000 hồ sơ, trong đó giải quyết trước hạn trên 13.600 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 6.168 hồ sơ, giải quyết quá hạn 1.293 hồ sơ, số hồ sơ chuyển sang năm 2019 là 2.590 hồ sơ. Kết quả đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với công chức, viên chức làm việc tại trung tâm đạt 91,75%, góp phần nâng cao một số chỉ số cải cách hành chính, chỉ số PCI của huyện và hoàn thành nhiệm vụ năm 2018. Huyện cũng đã đưa vào triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên cổng thôn tin điện tử huyện, hướng dẫn người dân thực hiện để giảm thời gian đi lại, giảm chi phí và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC nhưng đến nay tỷ lệ sử dụng dịch vụ không cao. Đối với chỉ số PAPI đã thực hiện công bố từ năm 2018 đến nay nhưng chưa giao cụ thể cho cấp huyện, cấp xã những phần việc theo thẩm quyền, chỉ thực hiện của cấp tỉnh nên cấp huyện và xã chưa có cơ sở để đánh giá toàn diện các chỉ số trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hoàng Nhân – Bí thư Huyện uỷ đề nghị UBND huyện, các phòng, ban huyện cần tiếp tục phát huy tinh thần người đứng đầu trong chỉ đạo điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, tăng cường cải tiến chỉ số PCI, nhất là nâng cao đạo đức công vụ, trách nhiệm công việc của cán bộ, công chức, viên chức, chú trọng ứng xử văn hoá khi giao tiếp, thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó là chấn chỉnh tình trạng trễ hạn, quy trình tiếp nhận và trả kết quả ở bộ phận một cửa, đánh giá việc thực hiện và quy rõ trách nhiệm do ai để xử lý, thực hiện nghiêm quy chế xin lỗi. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến, phát huy vai trò của MTTQ trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về chỉ số PCI và chỉ số PAPI trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, nhất là người đứng đầu các cấp để triển khai thực hiện đồng bộ, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên nhiều tiêu chí.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu