Chủ Nhật, 05/05/2024 05:28 (GMT +7)

Bến lức tổng kết ngành Văn hóa - Thông tin năm 2023

Thứ 4, 10/01/2024 | 11:55:02 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 9/1/2024 ngành Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Bến Lức tổ chức tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Quan tâm đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An - Nguyễn Thành Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện - Mai Văn To, Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thành Nhân.

Khen thưởng cho các tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong hoạt động văn hóa gia đình, thể dục thể thao và hoạt động truyền thanh năm 2023

Với sự chủ động tích cực của ngành, năm 2023 các nhiệm vụ trên lĩnh vực văn hoá đều đạt kết quả khá tốt, tập trung triển khai thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền cổ động trực quan chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước, các ngày lễ kỷ niệm của đất nước. Đặc biệt là các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày tái thành lập huyện Bến Lức (1983 - 2023), nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thể dục thể thao đạt thành tích cao và phát huy các giá trị di tích lịch sử cách mạng gắn với phát triển du lịch trên địa bàn, đạt 46.450 lượt khách, tăng 25.650 lượt khách so với cùng kỳ năm 2022. Qua đó đã tạo nhiều dấu ấn nổi bật về đất và người Bến Lức – Long An qua các di tích lịch sử và du lịch trải nghiệm tại khu du lịch sinh thái Chavi Garden và khu phức hợp giải trí Happyland.

Phát biểu đánh giá kết quả hoạt động Văn hóa - Thông tin năm 2023 của huyện, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An - Nguyễn Thành Thanh cho rằng huyện đã có sự quan tâm và đạt nhiều kết quả toàn diện, giữ vững thành tích thi đua trong top đầu của tỉnh, phát huy bản sắc văn hóa trên địa bàn, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ để văn hóa vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời cũng lưu ý nhiều vấn đề đề nghị huyện cần tiếp tục quan tâm như: chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đảm bảo thực chất và có tính lan tỏa, tạo nhiều cơ hội cho phát triển du lịch, tôn tạo đầu tư phát huy giá trị các di tích, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và phong trào thể dục thể thao phải thật sự là nền tảng để nâng cao sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng cho 11 tập thể đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động văn hóa gia đình và thể dục thể thao năm 2023 và 12 tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong hoạt động truyền thanh năm 2023. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cũng tổ chức tặng quà lưu niệm cho đồng chí Nguyễn Thanh An, nguyên Phó Trưởng Phòng Văn và Thông tin huyện đến nhận công tác trên cương vị mới Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Bến Lức./.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu