Thứ Sáu, 03/05/2024 01:18 (GMT +7)

Bến Lức: Triển khai và nhân rộng mô hình điểm thu gom rác văn minh

Thứ 2, 10/06/2019 | 15:59:00 [GMT +7] A  A

Hiện nay, trên địa bàn xã Mỹ Yên huyện Bến Lức có trên 40 điểm thu gom rác có nguy cơ biến thành bãi rác tự phát. Nguyên nhân chủ yếu do người dân còn thiếu ý thức trong việc bỏ rác đúng nơi qui định, vứt bừa bãi trên lề đường, vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thi. Trong khi đó, các điểm thu gom rác tập trung và vị trí đặt thùng rác lại thấp, nhiều cỏ, gây cản trở cho các công nhân vệ sinh môi trường trong việc thu gom…Trước thực trạng đó, UBMTTQVN xã Mỹ Yên phối hợp cùng Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên triển khai mô hình “Điểm thu gom rác văn minh”, tức là xây dựng điểm thu gom rác theo qui cách, tiêu chuẩn qui định: Điểm thu gom rác có nền cao hơn mặt lộ 0.5m, kích thước: 1.5m x 1m, có bảng nội qui và các khẩu hiệu tuyên truyền. Qua hơn 2 tuần triển khai mô hình đã có 4/8 ấp thực hiện hoàn chỉnh, các ấp còn lại đang tiến hành, dự tính đến cuối tháng 6/2019 có 100% ấp trên địa bàn xã hoàn thành mô hình.

Triển khai điểm thu gom rác văn minh tại xã Mỹ Yên

Để mô hình đem lại hiệu quả thiết thực, Đoàn thanh niên xã đã tổ chức nhiều đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác thải, nhất ở những điểm có nguy cơ trở thành bãi rác tự phát. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ và thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh môi trường, tham gia trồng cây xanh, thường xuyên tổ chức quét dọn trước nhà, không buôn bán lấn chiếm lề đường, giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, chấp hành Luật Giao thông đường bộ…. Việc bỏ rác đúng nơi quy định cũng là nét đẹp văn hóa và chính người dân được hưởng lợi từ việc làm này.

Đoàn thanh niên ra quân thu dọn rác làm sạch môi trường

Tuy mới chỉ đi vào hoạt động được một thời gian ngắn nhưng đến nay mô hình đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực như: giảm lượng rác thải ra môi trường, cảnh quan môi trường trước khuôn viên các hộ dân được khang trang hơn, tại những điểm thu gom rác tập trung sạch đẹp, thông thoáng hơn và nhất là ý thức của người dân cũng được nâng nên, không còn cảnh vứt rác bừa bãi… góp phần xây dựng môi trường nông thôn xanh -sạch – đẹp tại địa phương./.

Việt Hằng

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu