Thứ Bảy, 27/07/2024 07:29 (GMT +7)

Bến Lức trồng cây xanh, phong trào ý nghĩa của thanh niên

Thứ 4, 13/03/2024 | 11:08:46 [GMT +7] A  A

Trong những năm qua, phong trào trồng cây xanh được các cấp bộ đoàn, hội toàn huyện Bến Lức triển khai sôi nổi bằng nhiều hoạt động thiết thực. Phong trào này đã góp phần bảo vệ môi trường cũng như xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại các khu dân cư, khuôn viên cơ quan, đơn vị.

Trồng cây xanh là một phong trào ý nghĩa của thanh niên các cấp tại huyện Bến Lức

Để phong trào trồng cây xanh mang lại hiệu quả tích cực, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tăng cường tuyên truyền về tầm quan trọng của cây xanh đối với môi trường sinh thái thông qua các kênh thông tin của đoàn, hội như facebook, zalo, bản tin thanh niên; phát động phong trào mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi chăm sóc ít nhất 1 cây xanh tại cơ quan, trường học…

Hằng năm, tổ chức đoàn, hội từ huyện đến cơ sở đều tổ chức hoặc tham gia hoạt động ra quân trồng cây đầu xuân. Triển khai hoạt động trồng cây, đoàn thanh niên, hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) các cấp tập trung trồng các cây tạo cảnh quan tại khuôn viên cơ quan, đơn vị, không gian sinh hoạt cộng đồng, đường ngõ xóm, văn phòng,.. Vào những đợt cao điểm trong năm như: Ngày thứ Bảy tình nguyện, Chủ nhật xanh, đông đảo ĐVTN đã tham gia vệ sinh môi trường, cắt tỉa, chăm sóc cây xanh tại các khuôn viên, đường ngõ xóm.

Trồng cây xanh góp phần bảo vệ môi trường cũng như xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp

Nhận thấy việc trồng cây xanh có gắn bó mật thiết với phát triển kinh tế, các cấp bộ đoàn, hội đã chủ động tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn người dân và ĐVTN về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả, cây công nghiệp, cây cho kinh tế,… Cùng đó, huy động nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ cây giống; hỗ trợ ngày công lao động trồng, chăm sóc vườn cây nhằm tạo sinh kế cho thanh niên khởi nghiệp, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, nhiều vườn cây, vườn hoa, đường hoa đã được gắn biển công trình thanh niên, đánh dấu sự tham gia của ĐVTN trên địa bàn huyện. Hằng năm, Huyện đoàn huy động ĐVTN trồng mới hơn 10.000 cây xanh, riêng những tháng đầu năm 2024, các cơ sở Đoàn đã tổ chức ra quân hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trồng hơn 3.000 cây xanh các loại.

Đoàn viên Mai Thị Quế, xã Thạnh Lợi cho biết: “Gia đình tôi phát triển kinh tế dựa vào mô hình trồng chanh và trồng dừa, qua đó tôi thấy được tầm quan trọng của phong trào trồng cây xanh, chính vì vậy, bản thân tôi đã tích cực tham gia hoạt động trồng cây khi được Đoàn xã huy động, nhằm lan tỏa phong trào này đến ĐVTN cũng như người dân trên địa bàn xã”.

Đoàn thanh niên xã Thạnh Lợi nhận 1.500 cây xanh do các đơn vị trao tặng nhân tháng ra quân Tháng thanh niên năm 2024

Trong những ngày trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cấp bộ đoàn, hội toàn huyện Bến Lức đã và đang tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào trồng cây đầu xuân. Qua đó, góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; đồng thời tạo ra khí thế thi đua sôi nổi thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu