Thứ Bảy, 04/05/2024 06:53 (GMT +7)

Bến Lức: Tuổi trẻ tri ân gia đình chính sách, người có công, cựu thanh niên xung phong

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:38:03 [GMT +7] A  A

Đền ơn đáp nghĩa là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, chăm lo những gia đình có công với cách mạng có cuộc sống ổn định hơn. Thời gian qua, phong trào này luôn được Đoàn Thanh niên huyện Bến Lức xem là hoạt động trọng tâm trong các chiến dịch, chương trình tình nguyện.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Bến Lức cùng địa phương thăm, tặng quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Năm

Ngôi nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Năm (sinh năm 1939) ở xã Tân Bửu, những ngày này có đông các đoàn đến thăm, hỏi, động viên, tặng quà. Đây chỉ là một trong nhiều hoạt động thiết thực hướng về người có công, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong nhân kỷ niệm 79 năm Ngày giải phóng Miền nam (30/4/1975-30/4/2024) năm nay. Mọi người đều xúc động khi nghe mẹ kể về hai người con hy sinh vì nước. Ai cũng cầu chúc cho mẹ mạnh khỏe, sống trường thọ để làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu, người dân.

Qua những câu chuyện sinh động được kể lại bởi các nhân chứng lịch sử trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc đã giúp ĐV-TN, thiếu niên hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, góp phần hình thành nhân cách sống, xây dựng ý thức tự giác và trách nhiệm trong mỗi hành động của các lớp thế hệ trẻ.

Tri ân người có công bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Bến Lức đã và đang góp phần cùng cộng đồng sẻ chia khó khăn, mất mát, giúp các gia đình thương binh - liệt sĩ vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt hơn chính sách người có công của Đảng và Nhà nước./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu