Thứ Sáu, 27/09/2024 18:25 (GMT +7)

Bến Lức: VNPT Long An trao tặng máy điện thoại và sim viễn thông cho hộ nghèo

Thứ 6, 27/09/2024 | 11:03:09 [GMT +7] A  A

Ngày 26/9/2024, VNPT Long An đã đồng hành, phối hợp cùng UBND huyện Bến Lức tổ chức lễ trao tặng 50 chiếc smartphone và sim 4G (trị giá 100 triệu đồng) cho hộ nghèo, cận nghèo các xã Nhựt Chánh, An Thạnh và thị trấn Bến Lức; trao tặng 2.000 sim (trị giá 100 triệu đồng) cho học sinh định danh điện tử mức 2 theo Đề án 06 của Chính phủ. Lũy kế đến nay, VNPT Long An đã trao tặng tổng cộng 97 chiếc smartphone và sim 4G cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện.

Hộ nghèo, cận nghèo nhận smartphone

Hiện nay, huyện Bến Lức còn khoảng 680 hộ nghèo, cận nghèo,… Đa số các hộ gia đình này đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ số, nhất là việc tắt sóng 2G vào ngày 15/10 tới đây. Chương trình trao tặng smartphone này không chỉ giúp các hộ gia đình khó khăn có cơ hội tiếp cận công nghệ hiện đại mà còn góp phần thu hẹp khoảng cách số giữa các khu vực, đưa thông tin và tri thức đến gần hơn với người dân.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm kinh doanh VNPT tại Bến Lức đã tích cực hỗ trợ người dân đổi sim 4G miễn phí, đổi máy 4G để nâng cao chất lượng kết nối. Đồng thời, VNPT Long An cũng đã phối hợp hướng dẫn, cài đặt ứng dụng VNeID, giúp người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính và tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến.

Chương trình trao tặng Smartphone và sim 4G lần này thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của VNPT Long An, đồng thời khẳng định cam kết của đơn vị trong việc đồng hành cùng chính quyền, các đơn vị địa phương thúc đẩy chuyển đổi số tại các khu vực còn khó khăn. Đây cũng là cơ hội để VNPT Long An tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu