Thứ Năm, 19/09/2024 07:17 (GMT +7)

Bến Lức xây dựng mô hình hướng dẫn cài đặt, đăng ký tạm trú trên VNeID

Thứ 5, 30/03/2023 | 17:13:40 [GMT +7] A  A

Với mục tiêu nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 trên địa bàn huyện Bến Lức, trong năm 2023 huyện xây dựng mô hình “Hướng dẫn cài đặt, đăng ký tạm trú trên VNeID đối với công nhân, người thuê nhà tại các khu công nghiệp, nhà cho thuê”.

Thanh niên xã Phước Lợi tuyền truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID

Theo đó, các ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về thực hiện Đề án 06. Cùng với đó tập trung lực lượng tăng cường công tác tuyền truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID.

Lực lượng Công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về các quy định của Luật cư trú đối với cơ sở có nhà cho thuê và công nhân tại các khu công nghiệp nắm, thực hiện việc đăng ký tạm trú trên VNeID.

Sắp tới, các ngành cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền bằng mã QRcode và tổ chức triển khai dán mã QRcode tại các công ty, cơ sở kinh doanh lưu trú và những địa điểm công cộng để công nhân, người thuê trọ dễ dàng nắm bắt được thông tin hướng dẫn sử dụng ứng dụng VNeID trong thực hiện đăng ký tạm trú và các giao dịch hành chính.

Công an thị trấn Bến Lức hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký tạm trú trên VNeID

UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các ngành quan tâm gắn triển khai, thực hiện mô hình “Hướng dẫn cài đặt, đăng ký tạm trú trên VNeID đối với công nhân, người thuê nhà tại các khu công nghiệp, nhà cho thuê” với việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu đảm bảo dữ liệu dân cư “sống”, nhằm tạo sự chuyển biến trong công tác xây dựng công cuộc chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn.

Huyện chọn thị trấn Bến Lức, xã Nhựt Chánh, Long Hiệp, An Thạnh, Phước Lợi, Mỹ Yên và Thanh Phú làm điểm; các xã còn lại làm diện triển khai mô hình./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu