Chủ Nhật, 05/05/2024 07:07 (GMT +7)

Bệnh ho gà lây lan rộng tại 3 tỉnh miền Nam Thái Lan

Thứ 7, 27/01/2024 | 11:17:18 [GMT +7] A  A

VOV.VN - Bệnh ho gà đang lây lan rộng trong các nhóm trẻ nhỏ ở 3 tỉnh cực nam Thái Lan là Yala, Narathiwat và Pattani, với hơn 1.000 trường hợp mắc bệnh được ghi nhận cùng 7 ca tử vong.

Ảnh minh họa: Thai PBS

Thống đốc tỉnh Yala, Thái Lan ông Ampon Pongsuwan hôm 26/1 cho biết chỉ riêng ở tỉnh này đã có 158 trường hợp mắc bệnh ho gà được xác nhận ở các trẻ nhỏ dưới 7 tuổi và phụ nữ mang thai, trong đó có hai trường hợp đã tử vong.

Ông Ampon cho biết căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường hô hấp này cũng đang lây lan mạnh ở các tỉnh Narathiwat và Pattani, chủ yếu ở nhóm trẻ nhỏ với xu hướng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tử vong ở các nhóm trẻ nếu không sớm triển khai các biện pháp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Theo Tiến sĩ Wiset Sirindhornsophon, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yala, ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào tháng 1 năm ngoái. Ông Wiset cho biết hầu hết trẻ em mắc bệnh đều chưa được tiêm phòng đầy đủ, thiếu khả năng miễn dịch với vi khuẩn, đồng thời nhấn mạnh tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp do ho gà có thể dẫn đến nhiễm trùng phổi nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng.

Giới chức y tế địa phương kêu gọi thúc đẩy triển khai tiêm vaccine phòng bệnh ho gà cho nhóm trẻ em dưới 7 tuổi và phụ nữ mang thai trong tam cá nguyệt thứ 2 (từ 3-6 tháng) để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

PV/VOV-Bangkok

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu