Thứ Ba, 21/05/2024 02:59 (GMT +7)

Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Hưng đối thoại với Nhân dân về vấn đề môi trường và an toàn thực phẩm

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:04:49 [GMT +7] A  A

Ngày 09/5, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Hưng - Trần Thị Đào có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân chủ đề: Tiêu chí số 3 về môi trường và an toàn thực phẩm (ATTP) đô thị theo quyết định 04/2022/QĐ-TTg, ngày 18/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn Đô thị văn minh (ĐTVM).

Nhân dân thị trấn Tân Hưng dự buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, bà Trần Thị Đào nêu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Tiêu chí số 3 về môi trường và ATTP đối với sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đây là 01 trong 9 tiêu chí xây dựng ĐTVM theo Quyết định 04 của Thủ tướng chính phủ.

Việc kế thừa và phát huy kết quả đạt được một cách hiệu quả sẽ từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần trong Nhân dân, góp phần xây dựng Thị trấn đến năm 2025 được công nhận thị trấn Đô thị văn minh.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền có lúc chưa quyết liệt; công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các nội dung tiêu chí có lúc còn buông lơi, nhất là Tiêu chí số 3 về môi trường và an toàn thực phẩm; nhu cầu đầu tư lớn song nguồn lực còn hạn chế, nhất là việc khai thác các nguồn thu trên địa bàn chưa bền vững; một bộ phận nhân dân chưa hình thành ý thức nếp sống văn minh đô thị; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo song còn tiềm ẩn nhân tố phức tạp…

Có 09 ý kiến của đại diện các hộ dân có liên quan đến những vấn đề như: Việc bố trí các hộ tiểu thương vào bán trong các quầy trống nhà lồng chợ rau; bố trí chỗ đậu xe khu vực chợ để người dân đậu xe đúng quy định; tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tuyến đường 3/2; công tác vệ sinh môi trường các nền nhà bỏ trống; nước sạch cung cấp cho người dân không đủ, chất lượng nước không đảm bảo khi lọc súc các đường ống; việc thu gom rác thải chưa đảm bảo;… Với thái độ thẳng thắn, cởi mở và tinh thần trách nhiệm cao, lãnh đạo thị trấn lắng nghe và giải đáp những vấn đề mà người dân quan tâm.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Hưng - Trần Thị Đào lưu ý các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Hưng - Trần Thị Đào tiếp thu và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các hộ dân. Lãnh đạo thị trấn sẽ xem xét từng vấn đề cụ thể, đề ra những phương án giải quyết hợp lý, hài hòa vì lợi ích của Nhà nước và Nhân dân, theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, bà yêu cầu nhấn mạnh: Cần phải xác định xây dựng ĐTVM là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của nhiệm kỳ 2020 - 2025 và của giai đoạn 2023 - 2025. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, chương trình hành động với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Thường xuyên rà soát, bổ sung các nhiệm vụ về xây dựng ĐTVM và các giải pháp để tổ chức thực hiện./.

Nguyễn Thắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu