Thứ Tư, 08/05/2024 03:13 (GMT +7)

Bí thư Đinh La Thăng: Sẵn sàng nhận nhiệm vụ lãnh sự các nước giao

Thứ 4, 24/02/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố luôn muốn gặp các lãnh sự để nghe ý kiến, đề xuất, đặc biệt để nhận nhiệm vụ của các lãnh sự giao.

Chiều 23/2, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh có buổi tiếp xã giao 25 Tổng lãnh sự các nước tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định vị trí trung tâm của thành phố trong phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục của cả nước, đang hợp tác hiệu quả với các nước. Nhiệm vụ và cũng là trọng trách của ông và lãnh đạo thành phố là phải đưa thành phố ngày càng phát triển.

bi thu dinh la thang: san sang nhan nhiem vu lanh su cac nuoc giao hinh 0
Các tổng lãnh sự phát biểu tại buổi tiếp

Ông Simon Van Der Burg, Tổng lãnh sự Hà Lan, Phó Trưởng đoàn lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh thay mặt các tổng lãnh sự bày tỏ sự vui mừng khi được làm việc với ông Đinh La Thăng trên cương vị Bí thư Thành ủy. Ông Simon cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của lãnh đạo thành phố đối với cộng đồng ngoại giao thời gian qua và tin tưởng sẽ tiếp tục được hỗ trợ nhiều hơn để mối quan hệ ngoại giao ngày càng tốt đẹp, cùng nhau đưa thành phố phát triển.

Đặc biệt, các tổng lãnh sự đánh giá cao những việc ông Đinh La Thăng dù vừa nhận trọng trách trong thời gian ngắn nhưng đã chỉ đạo một số việc có kết quả, lắng nghe người dân, lắng nghe doanh nghiệp, lập đường dây nóng…để tiếp nhận và tháo gỡ vướng mắc, khó khăn. Những điều này rất gần gũi với suy nghĩ của cộng đồng ngoại giao, cộng đồng doanh nghiệp, bởi doanh nghiệp có mạnh thì nền kinh tế mới mạnh, thành phố mới mạnh.

Thành phố Hồ Chí Minh luôn được đánh giá tiên phong trong cải cách kinh tế, thể chế, có nhiều ý tưởng mới, sáng kiến thực hiện hiệu quả và nhân ra cả nước. Cộng đồng ngoại giao tại thành phố luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo thành phố dưới sự dẫn dắt của ông Đinh La Thăng và mong chờ sẽ tiếp tục thấy nhiều thành quả phát triển kinh tế của thành phố.

bi thu dinh la thang: san sang nhan nhiem vu lanh su cac nuoc giao hinh 1
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố sẵn sàng nhận nhiệm vụ các lãnh sự giao

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định, lãnh đạo thành phố luôn mong muốn gặp các lãnh sự để lắng nghe các ý kiến, đề xuất và nhất là để sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà các lãnh sự giao, chứ không chỉ là hỗ trợ. Thành phố có nhiều tiềm năng, lợi thế và cả những khó khăn thách thức, nhưng khát vọng và quyết tâm đổi mới, quyết tâm hành động là luôn luôn có, đó luôn luôn là thế mạnh.

Quan hệ ngoại giao vì sự thịnh vượng của Việt Nam, của thành phố, cũng là sự thịnh vượng của các quốc gia có doanh nghiệp đến đầu tư, phát triển của thành phố. Thành phố đang nỗ lực thực hiện nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc và thành phố, tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của kinh tế, đảm bảo giữ vững trật tự xã hội, nâng cao chất lượng tăng trưởng.

“Để thực hiện được các mục tiêu của thành phố, ngoài nỗ lực của thành phố, rất mong nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thành phố quan tâm và coi trọng sự mở rộng hợp tác quốc tế, huy động các nguồn lực từ bên ngoài, nhất là đầu tư và nguồn ODA của các nước, tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác với thế giới để xây dựng thành phố ngày càng thịnh vượng, phát triển. Thành phố mong muốn tiếp tục cùng các lãnh sự tạo ra một môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh, bình đẳng, cho tất cả các doanh nghiệp”, ông Đinh La Thăng nêu rõ./.

Minh Hạnh/VOV-TP.HCM

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu