Thứ Ba, 22/10/2024 12:36 (GMT +7)

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa đối thoại với Nhân dân

Thứ 6, 14/06/2024 | 12:31:38 [GMT +7] A  A

Ngày 13/6/2024, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Nguyễn Minh Hùng có buổi đối thoại với Nhân dân xã Tân Mỹ về phát huy hiệu quả Hợp tác xã Thương mại dịch vụ nông nghiệp Rừng Dầu xã Tân Mỹ. Phó Chủ tịch HĐND huyện - Võ Thanh Liêm, đại diện các ban, ngành đoàn thể huyện, Bí thư các xã, thị trấn và trên 60 thành viên hợp tác xã, nhân dân ấp Rừng Dầu, xã Tân Mỹ tham dự.

Thành viên hợp tác xã Nguyễn Văn Thắng nêu ý kiến

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện có 21 hợp tác xã đang hoạt động, trong đó có 11 hợp tác xã trên lĩnh vực nông nghiệp, có tổng vốn điều lệ trên 3,46 tỷ đồng với 201 thành viên, diện tích sản xuất trên 40ha. Nhìn chung, phần lớn các hợp tác xã đang hoạt động đã chủ động trong xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh; nắm bắt thị trường tiêu thụ sản phẩm, liên kết sản xuất, hoạt động có hiệu quả.

 Riêng về hợp tác xã Thương mại dịch vụ nông nghiệp Rừng Dầu xã Tân Mỹ được thành lập từ tháng 11/2017, có 16 thành viên, vốn điều lệ 200 triệu đồng. Hoạt động của hợp tác xã chủ yếu là dịch vụ liên kết tiêu thụ rau màu cho các thành viên theo hình thức tiêu thụ tập trung; đồng thời cung cấp vật tư đầu vào như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, hệ thống phun nước, màn tưới, giống…

Hiện nay, hợp tác xã đang gặp một số khó khăn về nhân sự Ban lãnh đạo hợp tác xã chưa đáp ứng trong việc lãnh đạo, điều hành, định hướng hoạt động sản xuất, kinh doanh; các thành viên trồng chủ yếu một số loại rau màu theo mùa vụ nên lượng rau màu khi thu hoạch số lượng lớn và dễ dẫn đến nguy cơ mất giá; sản phẩm khi thu hoạch được tiêu thụ thông qua thương lái, hợp tác xã chưa thu mua được sản phẩm các hộ dân sản xuất trong vùng.

Với tinh thần dân chủ, các thành viên hợp tác xã và nhân dân đã có nhiều ý kiến chính đáng và thiết thực, tập trung chủ yếu vào các nhóm vấn đề liên quan như nguồn vốn vay ưu đãi để duy trì hoạt động của Hợp tác xã; các chính sách ưu đãi về thuế đối với hợp tác xã; chính sách đào tạo nghề, đào tạo kế toán và cán bộ kỹ thuật cho hợp tác xã; hỗ trợ hạt giống, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm của hợp tác xã;…

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Nguyễn Minh Hùng trả lời ý kiến người dân

 Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Minh Hùng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến của các thành viên hợp tác xã và Nhân dân xã Tân Mỹ. Đồng thời, ông đề nghị lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, ban, ngành huyện thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi thống nhất trong buổi đối thoại hôm nay để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của người dân và đại diện HTX Rừng Dầu góp phần phát triển hợp tác xã trong thời gian tới./.

Thảo Nguyên – Kim Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu