Thứ Bảy, 27/07/2024 06:52 (GMT +7)

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các công trình trọng điểm tại huyện Cần Giuộc

Thứ 4, 29/05/2024 | 09:41:18 [GMT +7] A  A

Chiều 28/5, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Sơn và các sở ban ngành đã kiểm tra thực địa tiến độ thực hiện, các khó khăn, vướng mắc dự án Khu công nghiệp Nam Tân Tập và Khu tái định cư Nam Tân Tập trên địa bàn huyện Cần Giuộc.

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thực hiện một số công trình trọng điểm tại huyện Cần Giuộc

Khu công nghiệp Nam Tân Tập do Công ty TNHH Saigontel Long An làm chủ đầu tư, dự án có quy mô hơn 244 hecta. Đến nay dự án đã bồi thường được 829 hộ/341 nhà ở với hơn 1.193 tỷ đồng, đạt gần 64,6% về diện tích. Hiện còn 669 hộ/256 nhà ở của các hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Trong đó, có 252 hộ/284 tỉ đồng đăng ký nhận tiền nhưng chưa tiến hành chi trả.

Để bảo đảm tiến độ dự án, huyện Cần Giuộc đang tập trung đẩy mạnh công tác vận động, bàn giao mặt bằng với mục tiêu đến ngày 30/5/2024 hoàn thành giải phóng mặt bằng một số khu vực bảo đảm liền vùng, liền thửa và bàn giao 50ha đất sạch cho nhà đầu tư san lấp, tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp.

Dự án Khu công nghiệp Nam Tân Tập đang triển khai

Tại buổi kiểm tra, trên cơ sở những khó khăn, vướng mắc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đề nghị huyện Cần Giuộc tiếp tục phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, tập trung các giải pháp vận động, thuyết phục tạo đồng thuận đối với người dân trong vùng dự án phù hợp với thực tiễn và quy định pháp luật, để dự án sớm đi vào hoạt động. Riêng đối với các khó khăn, vướng mắc hiện nay liên quan đến dự án, huyện Cần Giuộc cần chủ động phối hợp với các sở, ngành, chủ đầu tư để có giải pháp tháo gỡ kịp thời, không để dự án kéo dài.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng làm việc với huyện Cần Giuộc về các giải pháp thúc đẩy thu hút đầu tư các dự án trên địa bàn huyện./.

Quế Quyên – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu