Thứ Sáu, 20/09/2024 08:30 (GMT +7)

Bí thư Tỉnh uỷ Long An: Thủ Thừa phải quan tâm quy hoạch phát triển mang tính lâu dài, bền vững

Thứ 5, 01/08/2024 | 10:05:20 [GMT +7] A  A

Thủ Thừa phải triển khai thông suốt quan điểm: “Xây dựng hạ tầng làm đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội” đến từng các đồng chí lãnh đạo đến các cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đây là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được tại buổi làm việc với huyện Thủ Thừa về tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn. Cùng đi còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được kiểm ta các công trình xây dựng tại Thủ Thừa

Nhiệm kỳ này, Thủ Thừa đề ra 4 công trình trọng điểm và đến nay, đã có 3 công trình hoàn thành và 1 công trình còn lại có khối lượng đạt khoảng 85%. Riêng công trình nổi bật của huyện là trụ sở huyện Thủ Thừa đang đạt 95% khối lượng, dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm nay. Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng luôn được huyện tập trung thực hiện, từ đầu năm đến nay, huyện đã giải phóng mặt bằng gần 65 hecta, đạt khoảng 73% so với chỉ tiêu tỉnh giao.

Tại hội nghị, các Sở, ngành, địa phương cũng tập trung thảo luận, lãm rõ và chỉ ra hạn chế, khó khăn, vướng mắc của huyện Thủ Thừa đang vướng, nhất là công tác thu ngân sách; xây dựng cơ bản, hạ tầng giao thông; giải ngân đầu tư công,…Qua đây, huyện cũng có các kiến nghị, đề xuất với tỉnh và Bộ, ngành, Trung ương sớm hỗ trợ kinh phí để xây dựng kè chống sạt lở bờ kênh Thủ Thừa và mở rộng một số dự án giao thông kết nối các tuyến đường Quốc lộ và các khu công nghiệp hiện có và đang được đầu tư trên địa bàn huyện,…

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc quy hoạch phát triển mang tính lâu dài, Bí thư Tỉnh uỷ - Nguyễn Văn Được yêu cầu Thủ Thừa phải chủ động, linh hoạt phối hợp với các Sở, ngành tỉnh xác định rõ tiềm năng, lợi thế và định hướng của tỉnh, Trung ướng để có kế hoạch phát triển phù hợp, mang tính bền vững, nhất là hạ tầng giao thông, để tạo được lợi thế về thu hút đầu tư và phát triển đời sống dân sinh.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được chỉ đạo tại buổi làm việc

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh uỷ còn chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế mà địa phương cần sớm khắc phục trong thời gian tới, liên quan đến công tác xây dựng hạ tầng, giải phóng mặt bằng; cải cách hành chính, đổi mới lề lối làm việc; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị…, đặc biệt, đồng chí Bí thư yêu cầu Thủ Thừa phải có sự chủ động trong việc chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

Trước đó, Bí thư Tỉnh uỷ - Nguyễn Văn Được, cùng lãnh đạo các Sở, ngành và huyện Thủ Thừa đã đến kiểm tra, khảo sát thực tế các dự án trên địa bàn, như: Công trình Cầu qua kênh Thủ Thừa, nối xã Nhị Thành và Tân Thành); công trình Kè chống sạt lở bờ kênh Thủ Thừa và dự án Đường tỉnh 818, đoạn qua khu công nghiệp Thủ Thừa đến cầu Bo Bo.

Huỳnh Phong – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu