Thứ Bảy, 27/07/2024 13:32 (GMT +7)

Bí thư Tỉnh ủy thăm công trường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua Long An

Thứ 3, 20/02/2024 | 10:24:10 [GMT +7] A  A

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cùng đoàn công tác đến thăm, động viên nhà thầu, công nhân thi công dự án Vành đai 3 - TPHCM đoạn qua Long An.

Ngay sau Tết Nguyên đán, Dự án Vành đai 3 - TPHCM đoạn qua Long An được tiếp tục triển khai trên tinh thần khẩn trương

Khi triển khai dự án, nhìn chung Long An cơ bản hoàn thành so với kế hoạch, các mốc tiến độ đạt yêu cầu của Chính phủ, trong đó gói thầu XL1 đạt gần 14%, gói XL2 khoảng 21% và gói XL3 hơn 30%.

Tuy nhiên, do các gói thầu của dự án cao tốc Bắc - Nam thuộc đồng bằng sông Cửu Long đồng loạt triển khai dẫn đến nguồn cung vật liệu cát đắp nền đường cho dự án Vành đai 3 - TPHCM không ổn định, có nguy cơ ảnh hưởng tiến độ thi công.

Gói thầu XL3 thuộc Dự án Vành đai 3 - TPHCM đoạn qua Long An

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy, ông Hà Văn Hưng - Giám đốc Ban điều hành gói thầu XL1 (nhà thầu Đại Á Châu) cho biết: “Cơ bản các nhà thầu cũng đã đắp cát được giai đoạn 1 đến mặt bằng xử lý nền đất yếu, cũng đã đắp được 85% mặt bằng, bắt đầu sang tuần thì xử lý nền đất yếu, cát cơ bản hơi chậm nhưng cũng không quá căng thẳng như thời gian đầu. Giá cát cũng có khác nhau giữa các nhà cung cấp, nhưng rất sát với giá dự toán, tăng trung bình khoảng 20 - 25% so với cách đây nửa năm trước khi triển khai”.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được (bìa trái) trao đổi với ông Hà Văn Hưng (bìa phải) về tiến độ thi công và nguồn cung vật liệu cát

Ghi nhận, biểu dương nỗ lực của sở, ngành, địa phương và đơn vị thi công trong triển khai dự án, đặc biệt là sự trở lại tích cực của đội ngũ kỹ sư, công nhân trên công trường ngay sau kỳ nghỉ Tết, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ tin tưởng, các nhà thầu sẽ tiếp tục quyết tâm “bàn làm, không bàn lùi, vượt nắng thắng mưa, ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, làm việc 3 ca, 4 kíp” như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để công trình đạt và vượt tiến độ, hoàn thành dự án trước tháng 10/2025.

Lãnh đạo tỉnh động viên đơn vị thi công nỗ lực triển khai công trình đạt và vượt tiến độ đề ra

Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc sức khỏe và tặng quà cho cán bộ, công nhân lao động các nhà thầu thuộc dự án Vành đai 3 - TPHCM đoạn qua Long An, đồng thời động viên các đơn vị thi đua thực hiện đạt và vượt tiến độ, qua đó, lãnh đạo tỉnh sẽ có hình thức khen thưởng phù hợp cho đơn vị hoàn thành xuất sắc./.

Thanh Thủy – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu