Thứ Bảy, 27/07/2024 07:25 (GMT +7)

Bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, nhân viên Đồn Biên phòng Của khẩu cảng Bến Lức

Thứ 6, 15/03/2024 | 16:17:48 [GMT +7] A  A

Ngày 15/3/2024, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Bến Lức phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ - tin học tỉnh Long An khai giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng tiếng Anh bậc B1 cho lực lượng cán bộ, nhân viên đơn vị. Đến dự có ông Ngô Công Sứ, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ - tin học tỉnh.

Thiếu tá Hoàng Minh Bảo, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Của khẩu cảng  Bến Lức phát biểu tại lễ khai giảng.

Theo kế hoạch, lớp học sẽ diễn ra 03 buổi/tuần, do các giáo viên Trung tâm ngoại ngữ-tin học tỉnh giảng dạy. Chương trình đào tạo nhằm từng bước nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu cảng là lực lượng trực tiếp làm công tác kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện tàu bè (nội địa và xuất nhập khẩu) và hàng hoá ra vào khu vực cụm cảng của các huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, do vậy việc bồi dưỡng ngoại ngữ là rất cần thiết trong quá trình giao tiếp, hợp tác đối ngoại.

Toàn cảnh buổi khai giảng

Để từng bước nâng cao trình độ, khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ trong thực hiện nhiệm vụ công tác, những năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm đào tạo nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân. Nổi bật, trong năm 2021, Đảng uỷ BĐBP tỉnh đã ban hành Nghị quyết về việc lãnh đạo thực hiện Đề án “Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019 - 2030” và học tập tiếng nước láng giềng trong BĐBP tỉnh.

Đồng thời, chỉ đạo các Đồn Biên phòng chủ động liên kết và tự mở các lớp học để đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ, tiếng dân tộc thiểu số cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Nhiều đồng chí đã phát huy tính chủ động, tự lực, tự học ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu