Thứ Bảy, 27/07/2024 11:25 (GMT +7)

Cần Đước cần quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ ngay từ đầu năm

Thứ 6, 01/03/2024 | 09:27:36 [GMT +7] A  A

Ngày 29/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn có buổi làm việc với Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện Cần Đước về tình hình hình kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn làm việc với Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện Cần Đước

Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện. Do đó, ngay từ đầu năm huyện uỷ, UBND huyện Cần Đước đã bắt tay ngay vào các phần việc và triển khai nhanh chóng kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2024, với mức tăng trưởng được đặt ra từ 2,52% đến 8,17% ở cả 3 khu vực.

Qua 2 tháng triển khai các nhiệm vụ, huyện đã chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án khu tái định cư, cụm công nghiệp đạt gần 84%; ước thu ngân sách quí I đạt trên 172 tỷ đồng; sản lượng nông nghiệp đạt năng suất ổn định, sản lượng lúa đạt trên 51.000 tấn; duy trì trên 600 hecta rau. Đồng thời, huyện đã hoàn chỉnh báo cáo huyện nông thôn mới theo góp ý của Văn phòng điều phối Trung ương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, huyện Cần Đước còn một số vướng mắc và đã có ý kiến, kiến nghị đến các Sở, ngành và UBND tỉnh, như: sớm cho chủ trương giao đất hạ tầng, nhất là các dự án khu tái định cư phục vụ các khu, cụm công nghiệp; Tăng biên chế cho Công an huyện; Sớm xét duyệt phương án thi tuyển viên chức; Tiếp tục hỗ trợ, tạo cơ chế cho huyện đầu tư hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhất là công trình trọng điểm Tượng đài chiến thắng Ngã 4 Rạch Kiến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn chỉ đạo tại cuộc họp

Qua các ý kiến, kiến nghị của huyện và nội dung trả lời của các Sở, ngành tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn đã đánh giá cao và biểu dương sự vào cuộc quyết liệt của huyện uỷ, UBND huyện Cần Đước. Qua đây, yêu cầu địa phương phải chủ động phối hợp, đề xuất với các Sở, ngành tỉnh tập trung rà soát, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong các lĩnh vực, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án trên địa bàn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn cũng yêu cầu các Sở, ngành tỉnh khẩn trương tháo gỡ những khó khăn của huyện, trường hợp vượt thẩm quyền phải có đề xuất với UBND tỉnh, sớm trình Trung ương để tháo gỡ, không để công việc tồn đọng, kéo dài, ảnh hướng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Cần Đước, cũng như của tỉnh Long An./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu