Thứ Bảy, 27/07/2024 07:28 (GMT +7)

Cần Đước: Cháy do người dân bất cẩn khi đốt cỏ rác

Thứ 2, 25/03/2024 | 15:51:39 [GMT +7] A  A

Gần đây trên địa bàn huyện Cần Đước đã xảy ra một số vụ cháy xuất phát từ việc người dân bất cẩn khi đốt cỏ rác, thu dọn vườn, đốt đồng cháy lan… làm cho rất nhiều người lo lắng.

Ngày 24/3/2024 xảy ra 2 vụ cháy xảy tại khu phố II thị trấn Cần Đước , gần khu vực chợ Cần Đước

Cụ thể trong ngày 24/ 3/ 2024 tại khu phố 2 thị trấn Cần Đước đã xảy ra 2 vụ cháy trong ngày cùng một địa điểm. Theo một số người dân ở khu vực cho biết: Vụ cháy xảy ra vào lúc sáng sớm do một người dân bất cẩn trong việc sử dụng lửa đã gây ra cháy. Ngay khi ngọn lửa bùng phát người dân đã tích cực tham gia chữa cháy đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương hỗ trợ dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, buổi chiều cùng ngày đám cháy lại bùng phát ngay sát khu dân cư tập trung gần chợ Cần Đước, rất may là mọi người đã có mặt kịp thời khống chế đám cháy nên không gây thiệt hại về tài sản.

Đốt đồng tiềm ẩn nguy cơ cháy lan ở Cần Đước hiện nay

Hiện nay nắng nóng kéo dài đồng thời đây cũng là thời điểm người dân Cần Đước thực hiện việc đốt đồng, vì vậy Ủy ban yêu cầu các ngành các cấp tăng cường vận động người dân phải kiểm soát tốt việc đốt đồng, chọn thời điểm thích hợp, ít gió để hạn chế cháy lan, thu gom cỏ, rác xung quanh nhà trước khi đốt và phải có người trông coi.

Đối với các khu dân cư chưa có người ở có nhiều cỏ lau, cây cối cần phải thu dọn và đốt có kiểm soát để tránh xảy ra cháy nổ. Đặc biệt, người dân cần nâng cao ý thức phòng chống chống cháy gây nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản, tính mạng trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay./.

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu