Thứ Ba, 16/04/2024 16:00 (GMT +7)

Cần Đước đồng loạt ra quân phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Thứ 3, 09/08/2022 | 12:23:58 [GMT +7] A  A

Theo ghi nhận của Trung tâm y tế huyện Cần Đước, tính từ đầu năm 2022 đến ngày 8/8/2022 toàn huyện có 699 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 3,8 lần so với cùng kỳ 2021. Số trường hợp bệnh chuyển nặng là 28 ca , tăng 23 ca so với cùng kỳ 2021. Toàn huyện ghi nhận 192 ổ dịch, tăng 158 ổ dịch so với 2021, không có trường hợp tử vong.

Đoàn viên thanh niên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, Ủy ban Nhân dân huyện Cần Đước chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức ra quân diệt lăng quăng, bọ gậy phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại các ấp, khu phố trên địa bàn, nỗ lực ngăn chặng dịch bệnh không để lây lan trên diện rộng.

Tham gia chiến dịch ra quân phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Cán bộ Trạm y tế và thành viên của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các xã, thị trấn đến từng hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, phát tờ bướm tuyên truyền về sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết, phương thức lây truyền của bệnh, hướng dẫn biện pháp diệt muỗi, lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết, huy động lực lượng phối hợp với người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tiến hành thu gom lốp xe, chai, lọ, vật chứa nước…không để đọng nước có nơi cho muỗi đẻ trứng, tiến hành diệt lăng quăng.

Thông qua chiến dịch ra quân phòng, chống sốt xuất huyết nhằm góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện tốt các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất, quyết tâm khống chế các ổ dịch, không để lây lan trên diện rộng, hạn chế số người mắc bệnh, hạn chế trường hợp bệnh chuyển nặng dẫn đến tử vong./.

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu