Thứ Bảy, 27/07/2024 07:02 (GMT +7)

Cần Đước hội thi trang trí hoa và chưng mâm quả nghệ thuật năm 2024 tại trường học

Chủ nhật, 04/02/2024 | 06:36:42 [GMT +7] A  A

Tại trường THCS Thị trấn Cần Đước, ngày 2/2/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Đước tổ chức thành công “Hội thi trang trí hoa và chưng mâm quả nghệ thuật” mừng Đảng mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tác phẩm đạt giải nhất của hội thi

Hội thi diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 51 đội thi từ các trường trên địa bàn huyện, trong đó, có 20 đội thi nội dung cắm hoa, các đội còn lại dự thi chưng mâm quả nghệ thuật, mỗi đội thi 03 thí sinh.

Với chủ đề mừng Đảng mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, ca ngợi phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, ca ngợi quê hương  đất nước, tình cảm thiêng liêng của gia đình, cộng đồng, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, các thí sinh được thỏa sức sáng tạo những tác phẩm độc lạ đầy tính nghệ thuật từ các loại hoa, trái cây quen thuộc.

Qua bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của các thí sinh, biểu tượng con rồng tượng trưng cho năm Giáp Thìn năm 2024 được thể hiện uốn lượn vừa uy nghiêm vừa đẹp mắt, bố cục hài hòa. Bên cạnh đó, biểu tượng chim công, phượng cũng được thể hiện một cách tinh tế, sắc sảo. Những biểu tượng quen thuộc của làng quê Việt Nam như cây dừa, nón lá, chiếc ghe, đôi quang gánh… cũng được các thí sinh tận dụng kết hợp với các loại hoa quả tạo nên tác phẩm đẹp, giàu tính nghệ thuật.

Những tác phẩm đạt giải tại hội thi

Với nội dung thi trang trí hoa, trường Tiểu học Long Khê đạt giải nhất, đồng giải nhì thuộc về trường Mẫu giáo Tân Trạch và Tiểu học Long Trạch 1, đồng giải ba gồm trường Tiểu học Long Cang và Tiểu học Hồ Văn Huê và 06 giải khuyến khích. Nội dung thi chưng mâm quả nghệ thuật, giải nhất thuộc về trường Tiểu học Nguyễn Văn Tiến, đồng giải nhì thuộc về trường Mầm non Thị trấn Cần Đước và THCS Thị trấn Cần Đước, 03 giải ba và 08 giải khuyến khích. Các tác phẩm đạt giải tại hội thi được trưng bày trong Hội xuân Giáp Thìn năm 2024 của huyện./.

Mỹ Duyên

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu