Thứ Bảy, 27/07/2024 07:20 (GMT +7)

Cần Đước khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”

Thứ 5, 06/06/2024 | 12:17:05 [GMT +7] A  A

Ngày 5/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Long An tổ chức Lễ khởi công “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho đội viên Đặng Trí Khang ngụ tại ấp 1, xã Phước Vân, huyện Cần Đước.

Khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” tại Cần Đước

 “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” được khởi công xây dựng cho đội viên Đặng Trí Khang, học sinh lớp 8/1 Trường THCS Phước Vân. Gia đình em vô cùng khó khăn, 7 người sống trong căn nhà nhỏ hẹp, chỉ cất tạm bằng thiếc và cây tạp. Ba là thợ hồ, nhưng sức khỏe yếu thường xuyên xin nghỉ làm. Mẹ ở nhà lo nội trợ. Anh trai bị tai nạn giao thông mất ý thức. Bản thân em Khang là con út, bị bệnh động kinh và hưởng trợ cấp của nhà nước. Chia sẻ với những khó khăn của gia đình em, Huyện đoàn Cần Đước đã đề xuất Tỉnh đoàn tổ chức khảo sát, xét duyệt hỗ trợ 80 triệu đồng để xây dựng “Ngôi nhà Nhà khăn quàng đỏ” cho em Khang.

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Đội đối với thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; cũng là món quà ý nghĩa, góp phần động viên, khích lệ các em vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập./.

Thiên Ngọc - Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu