Thứ Tư, 23/10/2024 15:42 (GMT +7)

Cần Đước kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2024

Thứ 5, 13/06/2024 | 17:30:39 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 12/6/2024, ông Nguyễn Minh Vương - Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước cùng các ngành của huyện kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2024 ở các điểm thi trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện kiểm tra cơ sở vật chất và hậu cần, y tế... cho kỳ thi

Kỳ thi THPT quốc gia diễn ra vào ngày 27 và 28/6/2024. Huyện Cần Đước có 5 điểm với 1.832 thí sinh tham gia dự thi tại trường THPT Rạch Kiến, THPT Cần Đước, THCS thị trấn Cần Đước, THPT Long Hựu Đông và THCS&THPT Long Cang.

Đến thời điểm này, các trường tổ chức điểm thi đã có sự chuẩn bị khá chu đáo, nhất là về cơ sở vật chất như phòng thi, phòng lưu trữ đề thi, bài thi, phòng trực bảo vệ, bố trí nơi ăn nghĩ cho giáo viên coi thi, chuẩn bị các phương tiện phục vụ kỳ thi…. Đồng thời các trường cũng thống kê số lượng học sinh dự thi, nắm chắc hoàn cảnh của từng học sinh, nhất là học sinh nghèo, khó khăn để có biện pháp giúp đỡ.

 Kiểm tra từng điểm trường tổ chức thi, Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Minh Vương đề nghị các trường có phương án cụ thể phối hợp với công an, quân sự bố trí lực lượng bảo vệ các điểm thi, làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông, nhất là công tác chăm sóc sức khoẻ cho học sinh, cán bộ coi thi, giáo viên làm công tác thi; chủ động kiểm tra các điều kiện vật chất như bàn ghế, đèn, quạt … để phục vụ tốt cho kỳ thi

. Bên cạnh đó, phải đảm bảo vệ sinh môi trường tại các điểm thi. Các trường cần tập trung rà soát lại tất cả các khâu chuẩn bị trước khi kỳ thi chính thức diễn ra nhằm đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu