Thứ Sáu, 03/05/2024 00:01 (GMT +7)

Nông dân Cần Đước tăng thu nhập nhờ nguồn rơm sau thu hoạch

Thứ 3, 20/02/2024 | 10:27:06 [GMT +7] A  A

Trong nhiều năm trước đây, nông dân huyện Cần Đước thường có thói quen đốt rơm rạ sau thu hoạch để diệt cỏ dại, sâu hại trên đồng ruộng để chuẩn bị cho vụ sản xuất mới, việc làm này ảnh hưởng đất sản xuất và gây ô nhiệm môi trường do khói bụi và rất dễ như xảy ra tình trạng cháy lan . Tuy nhiên, hiện nay nguồn rơm rạ sau thu hoạch đã được bà con nông dân khai thác để ủ gốc cây cảnh, cây ăn trái, tận dụng làm thức ăn cho gia súc, trồng nấm rơm tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho gia đình.

Nông dân Cần Đước tăng thu nhập nhờ sử dụng nguồn rơm sau thu hoạch

Năm 2023, nông dân Cần Đước được mùa trúng giá, nguồn rơm rạ đồi dào, được thương lái thu mua với giá 1 triệu đồng/hecta, bà con nông dân có được nguồn thu nhập đáng kể. Đặc biệt, nhiều hộ nông dân tận dụng nguồn rơm để làm nấm, tạo thêm việc làm, có thêm thu nhập.

Việc tận dụng nguồn rơm rạ sau thu hoạch, không chỉ góp phần tăng thu nhập, hạn chế tình trạng đốt đồng, từng bước nâng cao ý thức của người dân trong trong việc bảo vệ môi trường, hướng tới nền sản xuất nông nghiệp an toàn bền vững chất lượng cao./.

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu