Thứ Năm, 02/05/2024 10:14 (GMT +7)

Cần Đước phát huy hiệu quả các trạm bơm điện

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:14:14 [GMT +7] A  A

Để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp trong những tháng màu khô nhất là nông dân trồng màu thuộc 2 xã Phước Vân và Long Khê, Ủy ban Nhân dân huyện Cần Đước đã tiến hành xây dựng Trạm bơm điện tại xã Phước vân và Long Khê để khai thác nguồn nước từ kênh Trị Yên, từ đó đảm bảo nguồn nước phục vụ trồng lúa và rau màu chuyên canh. Trạm bơm được thiết kế có hệ thống cống mở để cấp thoát nước trong mùa mưa, trong mùa khô sẽ đóng cửa cống để vận hành máy bơm nước.

Cần Đước phát huy hiệu quả các trạm bơm điện

Từ đầu mùa khô năm 2024, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện ( đơn vị quản lý vận hành Trạm bơm ) tiến hành bơm nước 3 ngày trong tuần vào hệ thống kênh nội đồng và thông báo cụ thể thời gian bơm nước để bà con chủ động lấy nước tích trữ vào kệnh mương, ao hồ chủ động nguồn nước sản xuất. Hiện nay, do tình hình nắng nóng kéo dài Trạm bơm điện bơm nước thường xuyên vào buổi sáng các ngày trong tuần để phục vụ cho bà con nông dân sản xuất.

Việc xây dựng, đưa vào vận hành Trạm bơm điện trong những năm qua đã góp phần đảm bảo nguốn nước sản xuất cho khoảng 300 hecta thuộc xã Phước Vân và Long Khê, giúp bà con nông dân chủ động nguồn nước trồng rau mùa trong mùa khô, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập gia đình./.

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu