Thứ Sáu, 17/05/2024 18:53 (GMT +7)

Cần Đước: Phát huy hiệu quả mô hình Phân loại rác thải tại nguồn

Thứ 2, 24/06/2019 | 11:36:00 [GMT +7] A  A

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Hội LHPN xã Long Sơn huyện Cần Đước triển khai mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn, xây dựng quỹ hội, góp phần bảo vệ môi trường”, đây là một trong những mô hình mang lại hiệu quả thiết thực.

Phụ nữ Long Sơn phân loại rác thải tại nguồn

Với hình thức vận động cán bộ, hội viên và nhân dân phân loại rác thải tại hộ gia đình, rác hữu cơ làm phân bón cây hoặc thức ăn cho cá, rác vô cơ thì có địa điểm chung để xử lí, những phế liệu có thể tái chế được như: vỏ lon bia, chai nhựa, giấy vụn, sắt vụn được phân thành bao riêng, tùy theo số lượng phế liệu thu gom được, cán bộ chi hội đi gom tập trung một điểm để bán. Hoạt động trên đã thực sự tạo được sự hưởng ứng nhiệt tình không chỉ của hội viên phụ nữ mà cả nhân dân trong khu dân cư.

Mục đích xây dựng mô hình này là để tuyên tuyền vận động hội viên và lan tỏa đến cộng đồng người dân chuyển biến hành động phân loại rác thải tại hộ gia đình, giữ gìn vệ sinh từ gia đình đến nơi công cộng, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch. Đồng thời, vận động hội viên thực hành tiết kiệm hàng ngày, phát huy tính nhân văn sâu sắc, tạo nguồn kinh phí cho Qũy hội giúp phụ nữ nghèo và hỗ trợ các phong trào hoạt động về nguồn của Hội.

Kim Thoa

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu