Tất cả chuyên mục

Ngày 12/4/2019, Uỷ ban nhân dân Cần Đước hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp nhận phân loại xử lí đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị cho hơn 50 đại biểu là thủ trưởng các phòng ban, đơn vị huyện, Chủ tịch UBND và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo của 17 xã, thị trấn trên địa bàn.
Đại biểu tham dự được hướng dẫn nghiệp vụ về: tổ chức, thực hiện công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại xử lý đơn thư; công tác giải quyết khiếu nại hành chính; công tác giải quyết tố cáo và trao đổi về các chuyên đề liên quan. Ngoài ra, đại biểu được thông tin về tình hình hoạt động thanh tra của huyện trong những năm qua, huyện luôn duy trì tốt việc thực hiện tiếp công dân ở các cấp, tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của nhân dân về những vấn đề bức xúc ở địa phương và tập trung chỉ đạo giải quyết. Niêm yết công khai các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tiếp thu, thực hiện có hiệu quả, hạn chế các kiến nghị, phản ánh trái quy định. Đồng thời, tổ chức đối thoại trực tiếp với người khiếu nại trong việc giải quyết khiếu nại, tiến hành xác minh, phân tích, giải quyết từng nội dung cụ thể, hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.
Việc tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tiếp nhận, phân loại xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân nhằm trang bị các kỹ năng cần thiết, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo các cấp. Từ đó, củng cố niềm tin của nhân dân với chính quyền, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển.
Kim Thoa – Hồng Phong
Ý kiến ()