Tất cả chuyên mục

Để đáp ứng nhu cầu giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân trong thời gian tỉnh Long An tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 21/9/2021 Trung tâm hành chính công huyện Cần Đước bắt đầu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đồng thời, xây dựng quy trình tiếp nhận hồ sơ trực tiếp cho công dân tại Trung tâm.
Cán bộ Trung tâm hành chính công Cần Đước kiểm tra công tác khai báo y tế trước khi tiếp nhận hồ sơ
Hiện nay, mỗi ngày Trung tâm hành chính công Cần Đước trực tiếp tiếp nhận trên 100 hồ sơ công dân đến làm thủ tục hành chính mà Trung tâm chưa cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4. Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, Trung tâm bố trí khu vực để công dân khai báo y tế, kiểm tra phiếu tiêm ngừa hoặc phiếu xét nghiệm COVID, đồng thời yêu cầu mọi người giữ khoảng cách, khử khuẩn hồ sơ trước khi tiếp nhận.
Hồ sơ công dân được cán bộ Trung tâm tiếp nhận theo thứ tự, bố trí từng trường hợp vào làm thủ tục để hạn chế số lượng người trong phòng làm việc. Sau khi hoàn thành hồ sơ, Trung tâm sẽ chuyển tra hồ sơ cho tổ chức, cá nhân thông qua dịch vụ bưu chính. Với quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo quy định phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ viên chức và công dân đến làm việc.
Kim Khánh
Ý kiến ()