Thứ Sáu, 26/04/2024 20:22 (GMT +7)

Cần Đước tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho trên 5.000 hoc sinh Tiểu học

Thứ 7, 14/05/2022 | 20:43:33 [GMT +7] A  A

Ngày 14/5/ /2022, tại 21 điểm tiêm thuộc các Trường tiểu học trên địa bàn huyện Cần Đước, Trung tâm y tế tổ chức tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho 5.281 học sinh khối lớp 4, lớp 3 trên địa bàn và tổ chức tiêm cho 684 học sinh lớp 5 chưa được tiêm ngừa trong đợt đầu tiên.

Trung tâm y tế huyện tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho học sinh trường Tiểu học thị trấn Cần Đước

Để thực hiện tốt công tác tiêm ngừa, Ban giám hiệu các trường phối hợp với Cán bộ y tế và phụ huynh học sinh chuẩn bị chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tiêm ngừa, bố trí nơi đón tiếp, khám sàng lọc, nơi chờ sau tiêm, tất cả các em học sinh khi đi tiêm ngừa đều có phụ huynh , người giám hộ, thầy cô giáo hướng dẫn học sinh vào điểm tiêm, giữ gìn trật tự, bố trí chổ ngồi chờ tại các lớp học, thực hiện nghiêm quy trình tiêm chủng.

Trước khi tiêm ngừa, cán bộ y tế thực hiện nghiêm quy trình khám sàng lọc, thông báo các phản ứng có thể xảy ra khi tiêm ngừa cho học sinh và phu huynh như: đau tại vị trí tiêm, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, ớn lạnh, số và các phản ứng hiếm gặp khác như:  Phản ứng phản vệ, dị ứng, thực hiện nghiêm việc theo dõi 30 phút tại điểm tiêm chủng và hướng dẫn phụ huynh tiếp tục theo dõi sức khỏe các em tại nhà sau tiêm chủng, kịp thời cho cán bộ y tế khi gặp phải bất kỳ triệu chứng nào sau tiêm vắc- xin như : Sốt cao khó hạ nhiệt độ, co giật, phát ban, tinh thần khó chịu...

Nhờ làm tốt công tác thông tin tuyền truyền, nên phụ huynh học sinh rất phấn khởi, an tâm đưa trẻ đi ngừa. Qua ghi nhận của các trường hầu hết các em đều đăng ký tiêm ngừa, trừ các trường học nhiễm bệnh chưa đủ thời gian để tiêm giúp cho các em an toàn trước dịch bệnh khi đến trường./.

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu