Thứ Bảy, 27/07/2024 08:00 (GMT +7)

Cần Đước tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động năm 2023

Thứ 4, 10/01/2024 | 12:03:14 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 9/1/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cần Đước tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí, các ban chuyên môn LĐLĐ tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Nguyễn Văn Định cùng đại diện các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đến dự.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân

Năm 2023, từ nguồn tài chính công đoàn cơ sở và đơn vị hỗ trợ, 144 công đoàn cơ sở tặng quà cho hơn 6.000 công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tổng kinh phí 1,56 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho người lao động được chú trọng thực hiện, đã tư vấn hỗ trợ pháp lý 12 trường hợp người lao động làm việc tại các doanh nghiệp.

LĐLĐ huyện theo dõi, nắm bắt tình hình tiền lương, nợ lương, nợ bảo hiểm... của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp nhằm góp phần ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương; chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động kết nối, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Ngoài ra, việc tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề được Công đoàn cơ sở thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như gắn với tuyên truyền ý nghĩa lịch sử các ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của đất nước, truyền thống địa phương; lồng ghép vào các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, tọa đàm, giao lưu, họp mặt, hoạt động văn hóa, văn nghệ… 

Dịp này có nhiều tập thể và cá nhân được nhận khen thưởng của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, UBND huyện và LĐLĐ huyện, qua đó khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong các phong trào công nhân, viên chức lao động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh trong thời gian tới./.

Mỹ Duyên - Ý Khang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu