Thứ Tư, 05/02/2025 17:50 (GMT +7)

Cần Đước: Trung tâm hành chính công giải quyết trước, đúng và trong hạn đạt trên 95%

Thứ 3, 17/04/2018 | 16:39:00 [GMT +7] A  A

Được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2017, Trung tâm hành chính công huyện Cần Đước ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính, tạo sự hài lòng cho người dân.

 

TTHCC giải quyết trước hạn, đúng hạn và trong hạn đạt trên 95% trên tổng số 14.000 hồ sơ

Từ đầu năm 2018 đến nay, Trung tâm hành chính công huyện Cần Đước ngoài việc bố trí 6 quầy tiếp nhận, thu phí, trả kết quả hồ sơ hành chính, còn bổ sung cán bộ chuyên môn đảm bảo thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo ngành, theo lĩnh vực cụ thể. Đồng thời, Trung tâm đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại như máy bốc số tự động, máy dò dữ liệu, máy quét mã vạch… để người dân dễ dàng nắm thông tin tiến độ giải quyết hồ sơ của mình. Ngoài ra, người dân có thể truy cập hệ thống mạng hành chính để in ấn các mẫu thủ tục hành chính theo yêu cầu. Song song đó, huyện tiến hành rà soát điều chỉnh, cắt giảm các thủ tục hành chính, những quy định không còn phù hợp, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính áp dụng tại cấp huyện. Qua đó đã cắt giảm thời gian thực hiện 13 lĩnh vực ở 44 thủ tục, giảm phiền hà, tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Tính đến giữa tháng 4 năm 2018, Trung tâm hành chính công của huyện đã tiếp nhận gần 14.000 hồ sơ, trong đó giải quyết trước hạn, đúng hạn và trong hạn đạt trên 95%. 5% hồ sơ trễ hạn chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai, do hồ sơ chuyển mục đích với diện tích lớn, quá trình thực hiện phải thẩm định, xác minh thực tế, thẩm định hiện trạng thực tế sử dụng đất; hồ sơ trễ hạn do chuyển về tỉnh trình ký.

 

Với phương châm: “Công khai-Minh bạch-Chính xác-Đúng pháp luật”, Trung tâm hành chính công huyện Cần Đước tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình tiếp nhận, xử lý công việc cho tổ chức, cá nhân. Đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, giảm phiền hà cho nhân dân, cải cách thủ tục hành chính để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân./.

Cẩm Tú-Phan Lắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu