Thứ Năm, 25/04/2024 08:39 (GMT +7)

Cần Giuộc: Bí thư Huyện ủy tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân

Thứ 7, 28/05/2022 | 12:58:11 [GMT +7] A  A

Ngày 27/5/2022, Huyện ủy Cần Giuộc tổ chức hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy – Trương Thanh Liêm với gần 100 hộ dân thị trấn Cần Giuộc “Về xây dựng cảnh quan đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Người dân có ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc đối thoại

Thời gian qua, cùng với việc huy động nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị thì huyện còn quan tâm thực hiện công tác quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, quy hoạch, giải phóng mặt bằng. Không gian đô thị được mở rộng, phát triển hài hòa giữa kinh tế và văn hóa, ngày càng có nhiều công trình điểm nhấn kiến trúc, cảnh quan và diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc, tạo sức bật mới cho bước phát triển đi lên của thị trấn Cần Giuộc. Đến nay, hệ thống giao thông, điện, trường học, y tế, nước sạch, cảnh quan đô thị có bước phát triển vượt trội; nhiều công trình di tích lịch sử được duy tu và tôn tạo. Sự nghiệp văn hoá, giáo dục, thể dục thể thao được duy trì và phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân thị trấn được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; diện mạo đô thị ngày càng khang trang, xứng tầm là trung tâm kinh tế - văn hóa – chính trị của huyện.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì trong quá trình xây dựng thị trấn Cần Giuộc phát triển đô thị theo hướng "văn minh, hiện đại, sáng, xanh, sạch đẹp" vẫn còn tồn tại những khó khăn hạn chế như: còn tình trạng phát sinh các điểm rác tự phát; tình trạng mua bán lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông; công tác trồng và chăm sóc cây xanh chưa được sự chung tay thực hiện của người dân; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội còn cao.

Bí thư Huyện ủy – Trương Thanh Liêm phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại buổi đối thoại, người dân kiến nghị Bí thư Huyện ủy xem xét, quy hoạch và triển khai xây dựng được một khu thể thao phức hợp có tầm cở để làm nơi vui chơi, giải trí cho thanh thiếu niên. Hiện trên địa bàn thị trấn có nhiều dự án quy hoạch kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân. Đề nghị lãnh đạo huyện có giải pháp xử lý, để người dân an tâm lao động phát triển kinh tế. Hiện nay, mạng lưới điện và mạng lưới viễn thông chằng chịt, dọc ngang làm mất mỹ quang đô thị, không đảm bảo an toàn; kiến nghị Bí thư chỉ đạo giải pháp quản lý cũng như xử lý. Đồng thời, xem xét từng bước cho ngầm hóa một số tuyến đường chính trên địa bàn. Người dân cũng kiến nghị các ngành chức năng khắc phục tình trạng cống thoát nước, đường điện không đảm bảo tại các khu dân cư tự phát. Quan tâm đầu tư nhựa hóa tuyến đường đê Trường Long, cũng như một số tuyến đường nội ô thị trấn khu vực mở rộng; lát gạch vỉa hè các tuyến đường chính. Có giải pháp xử lý các hoạt động cho vay tín dụng đen; các đối tượng nghiệm ma túy để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn...

Bí thư Huyện ủy – Trương Thanh Liêm ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của người dân, từ đó huyện sẽ có giải pháp để lãnh đạo thực hiện tốt hơn nữa. Ông đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành chuyên môn, địa phương giải quyết kịp thời, hiệu quả các ý kiến, kiến nghị chính đáng của người dân. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch chung đô thị Cần Giuộc; quy hoạch phân khu thị trấn; phối hợp đôn đốc thực hiện hoàn thành các dự án phát triển đô thị trên địa bàn, góp phần đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa. Phối hợp thực hiện các công trình trọng điểm của Trung ương, tỉnh qua địa bàn. chủ động phối hợp xúc tiến thương mại, kêu gọi các nhà đầu tư trong lĩnh vực tài chính, bán lẻ phát triển mạng lưới thương mại, dịch vụ. Tiếp tục, tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện công tác chỉnh trang, xây dựng đô thị; nâng cao ý thức của người dân về vai trò chủ thể, là đối tượng trực tiếp thụ hưởng thành quả của việc xây dựng phát triển đô thị tại thị trấn Cần Giuộc./.

Phương Cảnh – Thất Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu