Thứ Bảy, 27/07/2024 06:36 (GMT +7)

Cần Giuộc gặp gỡ, tiếp xúc giữa thiếu nhi với lãnh đạo cấp ủy, đại biểu HĐND huyện năm 2024

Thứ 5, 23/05/2024 | 16:39:12 [GMT +7] A  A

Ngày 23/5/2024, Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Cần Giuộc tổ chức Chương trình gặp gỡ, tiếp xúc giữa thiếu nhi với lãnh đạo cấp ủy, đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện năm 2024.

Các em thiếu nhi có ý kiến bảo vệ trẻ em trước những thông tin sai lệch trên không gian mạng

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại các em thiếu nhi đã có nhiều câu hỏi xoay quanh những vấn đề về: giải pháp ngăn chặn tình trạng trẻ em bị bạo lực gia đình; Khi bị bạo lực các em có thể nhờ ai giúp đở? Hiện nay tình trạng học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy trên 50 phân khối ngoài phạm vi nhà trường rất nhiều và được phụ huynh che giấu; ngành công an có biện pháp gì để khắc phục tình trạng trên.

Hiện nay, nhiều phụ huynh còn gây áp lực cả thể chất và tinh thần cho học sinh, bắt buộc các em phải học thật nhiều để đạt thành tích cao, dù sức học của mỗi người mỗi khác. Nhà trường, các ngành chức năng có giải pháp gì để không gây áp lực cho học sinh? Cơ quan chuyên môn có những định hướng gì để tăng cường bảo vệ trẻ em trước những thông tin sai lệch trên không gian mạng,….

Lãnh đạo các cơ quan liên quan đã lắng nghe, giải đáp những vướng mắc của các em thiếu nhi và đưa ra những định hướng giúp các em có được môi trường tốt nhất để học tập, rèn luyện phòng tránh tối đa các trường hợp trẻ em bị xâm hại, bạo lực học đường. Đồng thời, đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn, những cạm bẫy trên không gian mạng, để các em phòng tránh và có kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình.

Lãnh đạo giải đáp những ý kiến, kiến nghị của các em

Chương trình gặp gỡ, tiếp xúc là dịp để các em thiếu nhi bày tỏ nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách chăm lo cho thiếu nhi trên địa bàn huyện. Đồng thời, khẳng định sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em./.

Phương Cảnh – Thất Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu