Thứ Sáu, 03/05/2024 02:34 (GMT +7)

Cần Giuộc khẳng định vị trí vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh

Thứ 4, 29/11/2023 | 18:33:43 [GMT +7] A  A

Huyện Cần Giuộc đã và đang khai thác, phát huy lợi thế vị trí địa lý để thúc đẩy phát triển công nghiệp, đô thị nhanh và bền vững.

Cần Giuộc khẳng định vị trí vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh

Cần Giuộc có vị trí địa lý thuận lợi, là cửa ngõ kết nối thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cách trung tâm thành phố khoảng 20 km, có 55 km đường bộ và đường thủy tiếp giáp các huyện của thành phố.

Ngoài ra, Cần Giuộc còn có hệ thống sông Xoài Rạp thông ra biển Đông, thuận lợi phát triển giao thông thủy, dịch vụ cảng, biển, logistics và cảng quốc tế Long An đã đi vào hoạt động. Đó là điều kiện thuận lợi giúp huyện kêu gọi, thu hút đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Cần Giuộc còn có hệ thống sông Xoài Rạp thông ra biển Đông, thuận lợi phát triển giao thông thủy, dịch vụ cảng, biển

Tính đến nay, trên địa bàn huyện đã được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, quyết định chủ trương đầu tư 88 dự án khu, cụm công nghiệp; đô thị; dân cư; tái định cư; dân cư - tái định cư; thương mại và dịch vụ;…. với diện tích trên 6.800 hecta.

Trên địa bàn huyện còn có 12 công trình trọng điểm của Trung ương, tỉnh, huyện với diện tích trên 641 hecta. Sau đại dịch Covid -19, tăng trưởng công nghiệp - xây dựng của huyện đạt khoảng 6,7%/năm. Với tất cả những yếu tố trên, huyện Cần Giuộc được tỉnh xác định là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và là đô thị vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu