Thứ Hai, 17/06/2024 20:08 (GMT +7)

Cần Giuộc phát động chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em

Thứ 7, 25/05/2024 | 15:59:11 [GMT +7] A  A

Ngày 25/5/2024, tại Hồ bơi Hạnh Dung, Thị trấn Cần Giuộc, UBND huyện Cần Giuộc tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em.

Cần Giuộc phát động chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện - Đào Thị Ngọc Vui nhấn mạnh, tình trạng đuối nước trong học sinh và trẻ em, đặc biệt là vào mùa mưa bão và dịp thường hay xảy ra. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước ở trẻ nhưng phổ biến là trẻ không biết bơi và chưa có kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Ngoài ra, sự thiếu giám sát của người lớn, sự chủ quan của cha mẹ để trẻ tự do vui chơi tại những khu vực nguy hiểm, môi trường sống chưa an toàn, tiềm ẩn các nguy cơ gây đuối nước cho trẻ em…

Vì vậy, việc phát động toàn dân học bơi và trang bị những kiến thức kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh, trẻ em là giải pháp cần thiết để giảm thiểu tình trạng đuối nước và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể các cấp, các tổ chức, cá nhân, các bậc phụ huynh tiếp tục dành sự quan tâm cao hơn nữa để bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung và công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em nói riêng; mỗi người dân không chỉ tích cực tập luyện môn bơi và tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước mà còn là tuyên truyền viên tích cực trong vận động gia đình, người thân của mình cùng tham gia.

Ngay sau Lễ phát động, hơn 150 em học sinh đến từ các trường học trên địa bàn huyện đã được hướng dẫn các kỹ thuật bơi; các kỹ năng phòng, chống đuối nước; tham gia các trò chơi vận động dưới nước./.

Chí Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu